Giả dấu kiểm dịch, tuồn thịt lợn vào chợ Sơn

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (1/3), Trung tá Hà Hải Long – Phó trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc một đối tượng đóng giả dấu kiểm dịch, tuồn thịt lợn không đảm bảo ATVSTP vào chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).

Theo đó, khoảng 5h30" ngày 11/2, Phan Văn Vinh (SN 1973, trú tại thôn 3, xã Gia Phố) đã vận chuyển 2 con lợn, với tổng trọng lượng hơn 130kg đã giết thịt không qua lò giết mổ tập trung vào chợ Sơn tiêu thụ.

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP của huyện tiến hành kiểm tra, phát hiện trên thịt lợn có 2 vết mực màu xanh giống với dấu đóng của cơ quan kiểm soát giết mổ. Tuy nhiên, sau khi đối chiếu, phân tích, cơ quan chức năng khẳng định đây là vết đóng giả.

gia dau kiem dich tuon thit lon vao cho son

Vết mực màu xanh do Phan Văn Vinh đóng giả trên thịt lợn không qua lò giết mổ tập trung

Sau đó, đối tượng Phan Văn Vinh được mời về trụ sở Công an huyện để lấy lời khai. Tại đây, Vinh khai nhận đã dùng công cụ đóng giả dấu kiểm định lên thịt lợn không qua lò giết mổ tập trung hòng qua mắt lực lượng chức năng để đưa vào chợ Sơn tiêu thụ.

Được biết, lâu nay, tình trạng buôn bán thịt lợn không qua lò giết mổ tập trung, không đảm bảo các yêu cầu về ATVSTP ở chợ Sơn diễn ra khá phổ biến. Đã nhiều lần, huyện thành lập đoàn kiểm tra, xử lý nhưng nhiều hộ tiểu thương vẫn không tự giác chấp hành, thậm chí có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

gia dau kiem dich tuon thit lon vao cho son

Lâu nay, tình trạng buôn bán thịt lợn không qua lò giết mổ tập trung, không đảm bảo các yêu cầu về ATVSTP ở chợ Sơn diễn ra khá phổ biến. Ảnh: HG

Đặc biệt, vào sáng 9/2, khi đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hương Khê đang thực hiện nhiệm vụ tại chợ Sơn thì bị một số tiểu thương chống đối, đối tượng Nguyễn Thị Loan còn hắt tiết lợn lên người Chủ tịch UBND huyện Hương Khê và một số thành viên trong đoàn.

Hiện, Công an huyện Hương Khê đang trưng cầu giám định, tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo pháp luật.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast