Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/4, Hội Người mù Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2019) và 28 năm Hội Người mù Hà Tĩnh. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh tới dự, tặng hoa chúc mừng.

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Cách đây 50 năm, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước diễn ra ác liệt, Hội Người mù Việt Nam đã được thành lập. Trong suốt lịch sử phát triển, Hội Người mù Việt Nam là mái nhà chung, chỗ dựa tin cậy cho người mù cả nước; tập hợp, đoàn kết, giúp người mù trong cả nước từng bước vươn lên, tự tin hòa nhịp với sự phát triển chung của xã hội, từ đó góp phần làm thay đổi cách nhìn, cách nghĩ của cộng đồng đối với người mù.

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đóng góp vào thành tích chung của cả nước, Hội Người mù Hà Tĩnh đã từng bước trưởng thành, là tổ ấm tình thương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, đem lại quyền lợi và nâng cao vị thế của người mù trong xã hội.

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Chủ tịch Hội Người mù Hà Tĩnh Hoàng Văn Đằng khai mạc lễ Kỷ niệm

Hội Người mù Hà Tĩnh ra đời năm 1991 với rất nhiều khó khăn nhưng đến nay, 13/13 huyện, thành, thị trong tỉnh đã có tổ chức hội với 126 chi hội và 99 hội xã, phường; kết nạp 4.419 hội viên.

Từ chỗ người mù không được học nghề, sau 28 năm hoạt động, Hội Người mù Hà Tĩnh đã mở hàng trăm lớp học nghề, đặc biệt nhiều nghề mới như: xóa bóp bấm huyệt, tin học, nuôi ong lấy mật đã đem lại thu nhập cao, giảm tỷ lệ đói nghèo. Nhiều gia đình đã xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm tiện nghi, nuôi dạy con cái ăn học.

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Người mù Hà Tĩnh

Tổ chức hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hóa, giáo dục. Tới nay, đã có hơn 1.000 hội viên biết chữ Braille. Các loại băng, sách nói, radio, chương trình truyền thanh trên đĩa CD được hội phát hành, đưa những thông tin, kiến thức bổ ích, phản ánh các mô hình hay, việc làm tốt. Các CLB người mù tại xã, phường, thị trấn sinh hoạt thường xuyên, tuyên truyền các tin bài về gương người mù vượt khó đạt thành tích cao trong lao động, học tập.

Hội cũng đã liên hệ và nhận được sự hỗ trợ của hàng chục tổ chức trong và ngoài nước, góp phần xây dựng trụ sở, trung tâm, có thêm trang thiết bị, kinh phí giúp người mù có việc làm, xóa đói giảm nghèo, vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Thừa ủy quyền Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Người mù Hà Tĩnh trao kỷ niệm chương "Vì hạnh phúc người mù" cho cá nhân đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ hội hoạt động hiệu quả

Với những hoạt động hiệu quả, Hội Người mù Hà Tĩnh đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Hội Người mù Việt Nam, được Trung ương Hội, cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao. Hội đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2013, 4 cá nhân và 4 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen, bằng khen khác.

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Cũng trong buổi lễ, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội cũng đã được nhận bằng khen của Hội Người mù Việt Nam

Trong thời gian tới, Hội Người mù Hà Tĩnh tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, xây dựng hội ngày càng phát triển vững mạnh; giúp người khiếm thị khẳng định ý chí, nỗ lực vươn tới ánh sáng của tri thức, của niềm vinh quang lao động.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được của Hội Người mù Hà Tĩnh thời gian qua; đồng thời khẳng định, tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên quan tâm, chăm lo các đối tượng người khuyết tật, trong đó có người mù bằng nhiều chính sách, hoạt động thiết thực.

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được của Hội Người mù Hà Tĩnh

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn Hội Người mù Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Người khuyết tật, động viên hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; thường xuyên biểu dương các tấm gương người mù vượt khó; tăng cường công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên, tăng cường dạy chữ braille...

Hội Người mù Hà Tĩnh 28 năm nỗ lực vì quyền lợi của hội viên

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi Cán bộ cơ sở giỏi và đọc, viết chữ Braille. Theo đó, giải nhất thuộc về Huyện hội Kỳ Anh; Giải nhì thuộc về huyện Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh; các huyện Can Lộc, Lộc Hà và Hương Sơn đồng giải ba

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast