Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mỗi dịp tết đến, xuân về, chính quyền, các đoàn thể và người dân Hà Tĩnh lại hành hương về các địa chỉ đỏ, dâng hương lên mộ các anh hùng liệt sỹ, các vị tiền bối cách mạng để tri ân thế hệ đi trước đã cống hiến, dựng xây nên những mùa xuân vinh quang của dân tộc.

Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

Đoàn cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và Hà Tĩnh dâng hương tại Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ) dịp đầu năm 2023.

Tổ chức các cuộc du xuân về địa chỉ đỏ dâng hương báo công, làm lễ kết nạp đoàn viên tại các di tích lịch sử cách mạng… là hoạt động được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thực hiện trong dịp đầu xuân từ nhiều năm nay. Xuân Quý Mão 2023, trong bối cảnh dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động về nguồn càng được thế hệ trẻ chú trọng.

Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc- địa chỉ đỏ được nhiều người dân hướng về dâng hương trong dịp đầu xuân. Ảnh: Đình Nhất

Chị Nguyễn Ny Hương - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Hoạt động tri ân tại các địa chỉ đỏ trong ngày xuân nhằm giáo dục thanh thiếu niên biết trân trọng những hy sinh, cống hiến to lớn của thế hệ đi trước để cho đất nước có được những mùa xuân hòa bình, độc lập như hôm nay. Dịp này, chúng tôi đã chỉ đạo tổ chức Đoàn các địa phương và trường học trên toàn tỉnh tăng cường thực hiện chỉnh trang, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tạo không gian sạch đẹp, tươi mới tại các khu di tích lịch sử cách mạng. Đồng thời, tổ chức các chuyến hành hương về nguồn tại các khu di tích như: Ngã ba Đồng Lộc, Trần Phú, Hà Huy Tập… cho đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi; tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn và làm lễ kết nạp đoàn viên mới vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023) tại các địa chỉ đỏ…”.

Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

Học sinh Trường Tiểu học Kim Hoa (Hương Sơn) dâng hương lên mộ 10 nữ liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc dịp đầu năm 2023.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, nhiều tổ chức đoàn trường học và các địa phương đã lên kế hoạch để triển khai các chương trình hoạt động hướng về địa chỉ đỏ trong dịp xuân Quý Mão 2023.

Thầy Lương Hữu Lợi - Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) cho biết: “Bên cạnh tổ chức các buổi lao động vệ sinh tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn như: đình Đỉnh Lự (xã Tân Lộc), miếu Biên Sơn (xã Hồng Lộc)… chúng tôi đã lên kế hoạch khai giảng lớp bồi dưỡng Đoàn và lễ kết nạp đoàn viên mới cho 93 học sinh của trường vào dịp đầu xuân, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng tại di tích đình Đỉnh Lự - nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Hà Tĩnh”.

Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

Đình Đỉnh Lự (xã Tân Lộc, Lộc Hà) - nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở Hà Tĩnh.

Những ngày này, bên cạnh các hoạt động động thăm hỏi, tặng quà, chúc tết, đền ơn đáp nghĩa các gia đình chính sách, lão thành cách mạng, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên cũng đã lên kế hoạch tổ chức các chuyến hành hương về địa chỉ đỏ dâng hương lên mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Nghĩa trang liệt sỹ huyện, di tích Cồn Thờ (nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện), Khu di tích đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn…

Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

Đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Không chỉ các tập thể, đối với nhiều người dân Hà Tĩnh, các địa chỉ đỏ như: Ngã ba Đồng Lộc, Bến đò Thượng Trụ (Can Lộc), Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ), Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên), Khu di tích Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh)… là những địa chỉ nằm trong lịch trình du xuân đầu năm mới.

Chị Phạm Thị Hương Thảo (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Là thế hệ sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, chúng tôi không quên những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, các vị tiền bối cách mạng… Vì vậy, mỗi dịp tết đến, xuân về, chúng tôi luôn dành thời gian đến dâng hương tri ân tại các địa chỉ đỏ. Qua những cuộc hành hương này, chúng tôi cũng muốn con cái mình hiểu hơn về lịch sử đấu tranh của cha ông, từ đó phấn đấu vươn lên trong học tập”.

Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) rực rỡ cờ hoa chào xuân Quý Mão 2023.

Dịp này, ban quản lý các khu di tích cũng tăng cường chỉnh trang và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ chu đáo các đoàn khách và bà con nhân dân về dâng hương, tri ân. Ông Lê Doãn Thắng - Trưởng ban Quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành vệ sinh, chỉnh trang, lắp đặt các pa-nô, áp phích… chào mừng năm mới trong khuôn viên và trên các tuyến đường vào khu di tích. Hiện, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng đón và phục vụ các tổ chức, đoàn thể, bà con nhân dân trong, ngoài tỉnh về với Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú”.

Xuân về, thăm các địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh

Lối vào Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú được chỉnh trang sạch đẹp sẵn sàng đón du khách về với địa chỉ đỏ.

Những chuyến hành hương về địa chỉ đỏ là sự thể hiện sâu sắc truyền thống văn hóa tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Mùa xuân đang bừng sắc trên những miền quê nông thôn mới trù phú, tươi đẹp. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ, Nhân dân tỉnh nhà để xây dựng quê hương ngày càng phát triển là sự tri ân thiết thực, ý nghĩa đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast