Chiến sĩ trẻ “quân hàm xanh” Hà Tĩnh học theo gương Bác

(Baohatinh.vn) - Gần 100 cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (BĐBP Hà Tĩnh) đã cùng nhau làm rõ các tiêu chí, nội dung học tập, làm theo tấm gương Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội cụ Hồ.

Chiến sĩ trẻ “quân hàm xanh” Hà Tĩnh học theo gương Bác

Tối ngày 16/5, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thanh niên BĐBP đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới”.

Buổi tọa đàm là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Đây là dịp để các chiến sĩ của Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, đặc biệt là các chiến sĩ trẻ cùng ôn lại chặng đường hoạt động cách mạng của Bác Hồ. Nhấn mạnh sự cần thiết và những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là gắn với việc học tập, rèn luyện của tuổi trẻ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động.

Chiến sĩ trẻ “quân hàm xanh” Hà Tĩnh học theo gương Bác

Các tiết mục văn nghệ của chiến sĩ trẻ với đề tài ca ngợi tình yêu quê hương Tổ quốc, công ơn Bác Hồ

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, chiến sĩ được xem bộ phim tài liệu về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ. Đồng thời, cùng nhau thảo luận, trò chuyện về các nội dung: Các bài học mà bản thân tự đúc rút sau khi xem phim tài liệu về quá trình phấn đấu của Bác; thanh niên phải nỗ lực, rèn luyện như thế nào để xứng đáng là lực lượng xung kích của cách mạng; học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, học thường xuyên và trong cuộc sống hàng ngày; những điều làm được, chưa làm được trong quá trình rèn luyện…

Chiến sĩ trẻ “quân hàm xanh” Hà Tĩnh học theo gương Bác

Xem phim tài liệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các chiến sĩ trẻ cũng đã cùng nhau làm rõ thêm về các tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thanh niên BĐBP tỉnh, những nội dung thực hiện để xứng danh Bộ đội cụ Hồ.

Chiến sĩ trẻ “quân hàm xanh” Hà Tĩnh học theo gương Bác

Cùng trao đổi về những tiêu chí, nội dung cần thực hiện để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Cụ thể, thanh niên Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động phải nâng cao ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng; biết tự nhận xét, đánh giá, kiểm tra ưu, nhược điểm, tự tu dưỡng xứng danh Bộ đội Cụ Hồ; rèn luyện cả về chính trị, quân sự, sẵn sàng chiến đấu, chắc tay súng bảo vệ biên cương Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống, hòa bình cho nhân dân.

Tiếp tục cụ thể hóa việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn, đưa việc học và làm theo Bác thành nền nếp sinh hoạt, hoạt động thường xuyên của đơn vị.

Buổi tọa đàm là dịp để các chiến sĩ trẻ “quân hàm xanh” thuộc tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động đúc rút ra cho mình bài học sâu sắc, không ngừng rèn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast