Real Madrid kém xa Man City về giá trị đội hình

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES) công bố Man City là câu lạc bộ sở hữu đội hình giá trị nhất thế giới khi được định giá 1,196 tỷ euro.

real madrid kem xa man city ve gia tri doi hinh

Theo công bố của CIES ngày 7/11, Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng những câu lạc bộ giá trị nhất thế giới. Ngôi sao được định giá cao nhất trong đội hình Man City là Kevin de Bruyne, lên tới 145 triệu euro.

Vị trí ngay phía sau Man City là Tottenham với tổng trị giá đội hình là 1,173 tỷ euro. Câu lạc bộ thành London sở hữu ngôi sao Harry Kane - tiền đạo được định giá 186 triệu euro.

Hai đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha là Barca, Real Madrid lần lượt xếp vị trí thứ 3 và 6. Giá trị đội hình của câu lạc bộ xứ Catalan là 1,130 tỷ euro, trong khi “Los Blancos” được định giá 903 triệu euro.

real madrid kem xa man city ve gia tri doi hinh

MU có giá trị đội hình cao thứ sáu thế giới. Ảnh: Marca.

Trên bảng xếp hạng của CIES, đội bóng Real của huấn luyện viên Zidane còn kém cả đương kim vô địch Premier League Chelsea (1,044 tỷ euro) và MU (919 triệu euro). Trong top 10 CLB giá trị nhất, bóng đá Anh còn có Liverpool với vị trí thứ 7, trong khi Arsenal đứng thứ 12 khi đội hình được định giá 666 triệu euro.

Về giá trị cầu thủ, tiền đạo Neymar dẫn đầu với giá 218 triệu euro. Các vị trí tiếp theo trong nhóm đầu lần lượt thuộc về Harry Kane (186), Paulo Dybala (166), Romelu Lukaku (165), Antoine Griezmann (147) và Kevin de Bruyne (145).

Cristiano Ronaldo chỉ còn được định giá 90 triệu euro, thậm chí còn kém Mohammed Salah (101 triệu euro, Liverpool) và Robert Lewandowski (102 triệu euro, Bayern Munich). Tuy nhiên, anh vẫn là cầu thủ có giá trị cao nhất trong đội hình đương kim vô địch Champions League Real Madrid.

real madrid kem xa man city ve gia tri doi hinh

Vị trí của 10 câu lạc bộ giá trị nhất thế giới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast