Tổng thống Pháp cảnh báo mối đe dọa khủng bố từ IS, Al Qaeda

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cảnh báo mối đe dọa từ các tổ chức khủng bố như Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Al Qaeda, cũng như cam kết sát cánh với các quốc gia trong khu vực trong cuộc chiến chống lại khủng bố.

“Chúng ta không bao giờ được phép mất cảnh giác trước các mối đe dọa khủng bố”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói bên lề Hội nghị thượng đỉnh Baghdad nhằm giải quyết các cuộc khủng hoảng tại khu vực.

Hội nghị này được tổ chức vào thời điểm Taliban vừa lên nắm quyền tại Afghanistan và dấy lên nguy cơ trỗi dậy của các tổ chức khủng bố như IS hay Al Qaeda.

Cuộc họp có sự tham gia của của lãnh đạo nhiều nước tại Trung Đông như Saudi Arabia, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và UAE. Theo nước chủ nhà hội nghị là Iraq, sự kiện này sẽ gửi đi thông điệp về sự cần thiết của đối thoại mang tính xây dựng.

Tổng thống Pháp cảnh báo mối đe dọa khủng bố từ IS, Al Qaeda

Tổng thống Macron cảnh báo sẽ mối đe dọa về khủng bố luôn hiện hữu

Ông Macron là lãnh đạo phương Tây duy nhất có mặt tại hội nghị này, qua đó, ông khẳng định rằng, Pháp sẽ luôn sát cánh cùng các đối tác trong khu vực để chống lại mối đe dọa về khủng bố.

Vào hôm 26-8, IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công vào sân bay Kabul, khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có cả binh sĩ Mỹ. Điều này làm dấy lên quan ngại về một viễn cảnh bất ổn khi Taliban lên nắm quyền và quân đội Mỹ không còn hiện diện tại Afghanistan.

Tại Iraq, mặc dù đã tuyên bố đánh bại IS cách đây 4 năm, nhưng chính quyền Baghdad vẫn luôn phải dè chừng với những mối đe dọa. Hồi tháng 7 vừa qua, IS đã tiến hành vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Bgahdad khiến hơn 30 người thiệt mạng.

Theo Reuters/ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast