Nâng cao vai trò của cấp ủy về công tác nội chính

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên vừa chủ trì buổi làm việc của Ban Nội chính Tỉnh ủy với huyện Can Lộc về tình hình, kết quả thực hiện các mặt công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

nang cao vai tro cua cap uy ve cong tac noi chinh

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên: Cần nâng cao chất lượng tố tụng, xét xử, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở

Ngay sau khi có các văn bản hướng dẫn, huyện Can Lộc đã kịp thời tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 50-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, Nghị quyết 10-NQ/TUcủa BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính đến năm 2020 và những năm tiếp theo đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện, chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện đảm bảo theo yêu cầu đề ra.

Các cơ quan tố tụng pháp luật như công an, viện kiểm sát, tòa án đã có sự phối hợp chặt chẽ từ khâu điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết đúng người, đúng tội, không có trường hợp oan sai.

Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Việc triển khai thực hiện kê khai tài sản thu nhập được tiến hành kịp thời, nghiêm túc, đúng đối tượng và đảm bảo theo đúng thời gian quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên ghi nhận những kết quả Can Lộc đã đạt được trong công tác nội chính, chỉ ra những khó khăn, hạn chế của địa phương trong thực hiện công tác này.

nang cao vai tro cua cap uy ve cong tac noi chinh

Đề nghị huyện tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao vai trò của cấp ủy đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 10-NQ/TU và các chủ trương, nghị quyết có liên quan; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm rõ các chủ trương, nghị quyết các cấp về công tác nội chính.

Nâng cao chất lượng tố tụng, xét xử, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở; kiện toàn, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ cải cách tư pháp; tăng cường mối quan hệ phối hợp với các cơ quan trong khối nội chính; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Nội chính Tỉnh ủy để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của ngành và của cấp ủy địa phương, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast