Khi ba đối thủ cùng muốn thắng tuyển Việt Nam...

Trước chủ nhà UAE có sức tấn công huỷ diệt, một Malaysia ở thế chân tường hay một Indonesia đang hưng phấn cao độ, HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm đấu sách riêng cho từng đối thủ để đạt mục đích cuối cùng là góp mặt vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Khi ba đối thủ cùng muốn thắng tuyển Việt Nam...

Ngay cả đội chót bảng là Indonesia cũng muốn đánh bại tuyển Việt Nam

Dù đã sớm bị loại nhưng đội tuyển Indonesia không đến UAE với tâm lý buông xuôi mà trái lại, họ còn trở nên đáng sợ khi chiến đấu như những chiến binh. Thái Lan là đội bóng cảm nhận rõ nhất, khi 2 lần dẫn trước song chung cuộc buộc phải chia điểm với đối thủ này.

Trận hoà Thái Lan cùng điểm số đầu tiên sau 6 lượt trận càng khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong thêm hưng phấn. Và tất nhiên, họ muốn đánh bại đội bóng nhất bảng đấu lúc này là Việt Nam.

“Nếu tiếp tục chơi như đã thể hiện trước Thái Lan, chúng tôi hoàn toàn có thể thắng đội tuyển Việt Nam”, ông Shin tự tin và cho biết sẽ mang đến bất ngờ cho HLV Park Hang-seo sau khi biết người đồng hương đã trực tiếp đến sân “soi giò” cầu thủ Indonesia.

Không có sự hưng phấn như Indonesia, nhưng Malaysia sẽ là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam không thể xem thường ở trận đấu ngày 11-6 tới.

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã gần như hết cơ hội cạnh tranh vé vòng loại thứ ba World Cup, nhưng họ buộc phải cố hết sức ở hai lượt trận cuối trước Việt Nam và Thái Lan để hy vọng kết thúc bảng đấu ở vị trí thứ hai hoặc thứ ba, đồng nghĩa suất dự vòng play-off VCK Asian Cup 2023.

“Thua đậm UAE nhưng Malaysia sẽ rút ra bài học để có màn trình diễn tốt hơn nhiều ở trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam. Chúng tôi sẽ tìm ra điểm mạnh, yếu và cố đạt kết quả khả quan trước Việt Nam”, HLV Tan Cheng Hoe nói và nhấn mạnh lợi thế là số ngày nghỉ trước trận gấp đôi tuyển Việt Nam.

Còn với UAE - đội bóng đang có phong độ cực tốt, HLV Marwijk cũng không giấu giếm mục tiêu đánh bại đội tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối cùng ngày 15-6 để chiếm ngôi đầu bảng. Đây cũng là thời điểm cuộc đua tranh ở bảng G ngã ngũ.

Trước chủ nhà UAE có sức tấn công huỷ diệt, một Malaysia bị dồn vào thế chân tường hay một Indonesia đang hưng phấn, HLV Park Hang-seo hẳn sẽ phải tìm đấu sách riêng cho từng đối thủ để đạt mục đích cuối cùng là lần đầu góp mặt vòng loại thứ ba World Cup.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast