Asiad 17: Cơ hội đi sâu cho Olympic Việt Nam

Olympic Iran được đánh giá là ƯCV số 1 cho vị trí nhất bảng H trước giờ bóng lăn. Vì thế, Olympic Việt Nam chỉ dám đặt mục tiêu đứng nhì bảng đấu này. Vị trí ấy cũng sẽ giúp cho thầy trò ông Toshiya Miura góp mặt ở vòng 1/8.

ĐT Olympic Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước ĐT Olympic Iran

ĐT Olympic Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước ĐT Olympic Iran

Theo cách phân nhánh ở vòng đấu loại trực tiếp thì các đội ở bảng H sẽ gặp các đội ở bảng G (gồm UAE, Jordan, Ấn Độ). Nếu đứng vị trí thứ hai, Olympic Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với đối thủ mạnh UAE ở vòng 1/8, nên cơ hội để vào tứ kết là rất thấp.

Tuy nhiên, chiến thắng vang dội 4-1 trước Iran đã không những mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 cho Olympic Việt Nam mà còn mở ra hy vọng tiến sâu hơn nữa. Cụ thể, nếu đánh bại Kyrgyzstan trong lượt trận cuối vòng bảng (22/9), thì đoàn quân của ông Miura sẽ chắc chắn giành ngôi nhất bảng H. Vị trí ấy giúp cho Olympic Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ đứng nhì ở bảng G tại vòng 1/8.

UAE đã khẳng định sức mạnh vượt trội ở bảng G sau chiến thắng 5-0 trước Ấn Độ và gần như chắc chắn sẽ giành ngôi nhất bảng G. Vì thế, cuộc chiến giành ngôi nhì bảng này sẽ diễn ra giữa Ấn Độ và Jordan. Nếu gặp 1 trong 2 đối thủ này ở vòng 1/8, cơ hội để Olympic Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tứ kết ở một kỳ Asiad sẽ lớn hơn nhiều so với việc phải đối đầu với UAE. Bởi cả Ấn Độ và Jordan không phải đối thủ quá tầm so với Olympic Việt Nam.

LỊCH THI ĐẤU (15h00)

18/9: O.Iran - O.Kyrgyzstan

22/9: O.Việt Nam - O.Kyrgyzstan

“Sốc” với khả năng dứt điểm của Việt Nam

Một trong những nỗi âu lo của HLV Toshiya Miura trước khi bước vào Asiad 17 đó là khả năng dứt điểm. Tuy nhiên, nỗi lo đó đã vơi đi rất nhiều khi ở trận gặp Olympic Iran vừa qua, các chân sút Việt Nam tung ra 4 cú sút trúng đích thì đều chuyển thành bàn thắng. Trong khi đó, Olympic Iran tung ra 5 cú sút nhưng chỉ 1 lần thành bàn. Như vậy, khả năng dứt điểm của các chàng trai áo đỏ đã làm NHM rất an tâm ở các trận đấu phía trước.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn đón tin vui

Sau khi cùng Olympic Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc thi đấu, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã đón nhận tin vui khi vợ anh đã mang bầu lần thứ 2. Lại được làm bố, Minh Tuấn nói rằng anh sẽ cố gắng ghi bàn để làm quà cho gia đình nhân sự kiện sắp đón thêm thành viên mới. “Tôi thấy hạnh phúc quá. Sắp được làm bố nữa và Olympic Việt Nam lại thắng Olympic Iran, quả là quá tuyệt vời”, Minh Tuấn chia sẻ. Ở đội Olympic hiện tại, tiền vệ sinh năm 1990 này là cầu thủ nhiều tuổi nhất.

Giải trí bằng “gậy selfie”

Thi đấu xa nhà các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có cách giải trí độc đáo để khích lệ tinh thần lẫn nhau sau mỗi giờ tập luyện, đó là chụp ảnh bằng gậy selfie (hay còn gọi là “gậy tự sướng”). Các cầu thủ thường tập trung nhau “chộp” vài tấm ảnh vừa để có thêm tiếng cười và tăng thêm sự đoàn kết trong đội. Tiền đạo Hữu Khôi chia sẻ: “Có cây gậy ‘tự sướng’ làm bạn ở làng Asiad cũng giúp chúng tôi gần gũi nhau hơn sau mỗi buổi tập”.

Mạc Hồng Quân hay nhất trận gặp Olympic Iran!

Ở trận gặp Olympic Iran hôm 15/9, Hồng Quân đã có cú đột phá và tạt bóng chuẩn mực để Huy Toàn mở tỷ số 1-0. Sau đó, chính anh có pha đi bóng qua 2 hậu vệ Iran trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Phi Sơn cũng là từ pha phối hợp với Hồng Quân. Cuối cùng, chính Hồng Quân là người gây sức ép, khiến thủ môn Iran luống cuống bắt bóng từ đường trả về của hậu vệ đội nhà, giúp Hoàng Thịnh ấn định chiến thắng 4-1 cho Việt Nam.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast