Mới rằm tháng Chạp, các cơ sở gói bánh chưng ở Hà Tĩnh đã kín đơn hàng

(Baohatinh.vn) - Tết cổ truyền đang đến gần, các cơ sở chuyên gói bánh chưng tại Hà Tĩnh liên tục nhận đơn đặt hàng, chuẩn bị nguyên liệu, nhân công để kịp phục vụ nhu cầu tăng cao của khách.

Mới rằm tháng Chạp, các cơ sở gói bánh chưng ở Hà Tĩnh đã kín đơn hàng

Khách sạn Công đoàn là địa chỉ được nhiều người đặt làm bánh chưng trong dịp Tết Nguyên đán.

Bà Nguyễn Thị Hương – chủ cơ sở gói bánh chưng tại thị trấn Nghèn (Can Lộc) chia sẻ: Đơn hàng nhận từ sớm nhưng tập trung nhân lực để gói và trả bánh thì phải từ ngày 24 tết trở đi vì người mua muốn được lấy bánh mới để thắp hương, dâng lễ lên bàn thờ tổ tiên. Dịp tết, cơ sở của gia đình cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 chiếc bánh chưng các loại.

“Vì gói bánh đòi hỏi nhiều công đoạn và lại dồn vào một lúc nên cũng phải chủ động thuê thêm người phụ giúp cả ngày cho kịp. Năm nay, thịt lợn giá cao ngất ngưởng, các nguyên liệu khác cũng tăng giá nên bánh cũng “nhích” lên khá nhiều, dao động từ 40 – 50.000 đồng/chiếc tuỳ loại. Cơ sở đã báo trước với các mối lớn để họ chủ động giá bán ra thị trường”, bà Hương cho biết thêm.

Mới rằm tháng Chạp, các cơ sở gói bánh chưng ở Hà Tĩnh đã kín đơn hàng

Các vườn lá dong ở thôn Vĩnh Phúc, xã Quang Vĩnh (Đức Thọ) rộn ràng, tất bật cung ứng cho thị trường làm bánh chưng tết. Ảnh Thùy Dương

Là địa chỉ quen thuộc của nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh, dịp cận tết, Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh lại “rục rịch” chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng, đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng.

Anh Trần Việt Sơn – Giám đốc Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh chia sẻ: “Nhờ luôn chú trọng thương hiệu, nguồn nguyên liệu nên bánh của khách sạn được khắp nơi trong tỉnh ưa chuộng trong thời gian qua. Để kịp “xoay” việc, khách sạn sẽ tăng thêm người tham gia đội gói bánh chưng. Năm nay, vì thị trường có nhiều biến động, đặc biệt là giá thịt lợn nên cơ sở dự kiến gói khoảng 3.500 chiếc bánh chưng và sẽ liên tục nhận thêm các đơn hàng lớn từ nay cho đến 26 tết”.

Mới rằm tháng Chạp, các cơ sở gói bánh chưng ở Hà Tĩnh đã kín đơn hàng

Lá gói bánh chưng cần được chuẩn bị cẩn thận, sau đó rửa sạch để bánh được vuông, đẹp.

Theo chia sẻ của những người “quen nghề”, bánh chưng bán trong dịp tết chủ yếu được khách đặt riêng, chất lượng phải cao hơn một bậc so với loại bánh bán ra thị trường vào những ngày thường.

Chị Hồng Thanh (TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu như: gạo nếp nương, đậu xanh Đức Thọ, thịt heo loại ngon, buộc lạt giang... công đoạn gói bánh cũng cần chăm chút hơn để có sản phẩm vuông vức, đảm bảo tính thẩm mỹ. Bánh chưng ngày tết không chỉ đơn thuần là một món ăn mà còn là lễ vật dâng lên thờ cúng theo truyền thống”.

Mới rằm tháng Chạp, các cơ sở gói bánh chưng ở Hà Tĩnh đã kín đơn hàng

Các chủ tài khoản Facebook chủ động gom đơn bánh chưng từ khá sớm để làm cho kịp.

Ngoài các cơ sở gói bánh chưng truyền thống, các chủ tài khoản trên mạng xã hội như zalo, Facebook… đã rầm rộ đăng bài bán bánh chưng phục vụ tết từ đầu tháng 12 âm lịch để chủ động được nguồn hàng.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh – chủ tài khoản chuyên nhận làm bánh chưng dịp tết cho biết: “Lúc đầu thì mình chỉ định bán cho vui, nhưng sau nhiều người thấy bánh ngon nên giới thiệu, như năm ngoái mình nhận gần 200 đơn hàng.

Thời điểm này, lượng đơn đang tăng liên tục và mình sẽ chốt đơn sớm trước ngày 23 tết, sau đó từ ngày 24 tết sẽ tập trung người tham gia gói bánh, kịp trả đơn cho khách. Khách quá bận không tới lấy được thì sẽ thuê người giao đến tận nhà”.

Mới rằm tháng Chạp, các cơ sở gói bánh chưng ở Hà Tĩnh đã kín đơn hàng

Bánh chưng được gói vuông vắn, đẹp mắt thì mới đạt “chuẩn”.

Chị Nguyễn Thị Giang (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Vợ chồng tôi đều là công chức, phải đến 28, 29 tết mới được nghỉ nên chỉ biết “trông cậy” vào dịch vụ gói bánh. Mình cũng chọn nơi uy tín nên chất lượng bánh được đảm bảo. Nhờ có dịch vụ này mà mình soạn sửa được mâm cơm tất niên đầy đủ, cầu mong một năm ấm no, hạnh phúc”.

Có cung ắt có cầu, dịch vụ gói bánh chưng dịp tết tại Hà Tĩnh đang ngày càng “nở rộ” với đủ các hình thức kinh doanh và để “giữ” được chân khách, cạnh tranh trên thị trường thì các cơ sở càng phải chú trọng đến chất lượng, nguyên liệu sản phẩm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast