Hạ đo ván MU, Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng

(Baohatinh.vn) - Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã hạ đo ván Man United với 2 bàn không gỡ. Chiến thắng này đã giúp Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 14.

Hạ đo ván MU, Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng

Van Dijk sớm mở tỉ số trận đấu từ 1 tình huống phạt góc.

Bước vào trận, trong khi Liverpool có gần như đầy đủ các hảo thủ thì Man United lại thiệt thòi khi Lingard không thể ra sân. Chưa kể, McTominay và Paul Pogba tiếp tục vắng mặt do chấn thương.

Những phút đầu tiên là khoảng thời gian thăm dò nhau giữa 2 đội và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Man United cũng có vài pha phản công nhanh, nhưng hàng thủ Liverpool chơi rất chắc chắn.

Hạ đo ván MU, Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng

Martial đã có cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được.

Khi thế trận 2 bên đang ngang ngửa, bất ngờ Liverpool có bàn thắng. Phút 14, từ pha đá phạt góc của Alexander-Arnold, hậu vệ Van Dijk bật cao hơn hàng thủ của Man United để làm tung lưới thủ thành De Gea.

Có bàn thắng dẫn trước, Liverpool tiếp tục gia tăng kiểm soát bóng để gây sức ép lên khung thành đối phương. Trong khi đó, Man United hoàn toàn bế tắc trong việc dâng cao. Thậm chí, họ còn không thể đưa bóng vượt quá khu vực giữa sân. Tính kết nối giữa hàng tiền vệ Man United cũng không thật sự tốt, khiến họ khó khăn trong việc triển khai bóng.

Phút 25, lưới của Man United lại rung lên sau tình huống dứt điểm hết sức đẹp mắt của tiền đạo Firmino. Tuy nhiên, ngay lập tức các cầu thủ đội khách đã phản ứng dữ dội vì cho rằng trước đó Van Dijk phạm lỗi với De Gea trong vòng 5m50.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định đó không phải là bàn thắng hợp lệ cho Liverpool.

Hạ đo ván MU, Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng

Mane có trận đấu kém duyên khi không thể đưa bóng vào lưới Man United.

2/3 thời gian hiệp 1, vẫn là Liverpool chủ động ép sân và Man United hoàn toàn bị động. “Quỷ đỏ” thậm chí không thể tung ra bất cứ cú sút nào về phía khung thành thủ môn Alisson. Sở hữu những cầu thủ có tốc độ như James, Martial trên hàng công nhưng Man United hoàn toàn không có phương án đưa bóng lên phía trên. Trong khi cả những đường chuyền ngắn hay chuyền dài của Liverpool đều đạt độ chính xác rất cao.

Phút 34, một lần nữa bóng được đưa vào lưới thủ thành De Gea, nhưng bàn thắng không được công nhận cho Wijnaldum. Trước đó, trọng tài biên xác định cầu thủ Liverpool việt vị ở tình huống nhận bóng từ pha chọc khe của đồng đội.

Đến phút 40 Man United mới có cú dứt điểm đầu tiên. Từ ngoài vòng cấm, Martial tung cú sút xa, tuy nhiên, bóng đi không chính xác. Sau đó, đội khách tiếp tục có bóng và tạo thêm tình huống bóng đáng chú ý.

Phút 41, Wan-Bissaka có pha căng ngang rất nhanh trước khu vực 5m50 của Liverpool, tuy nhiên Andreas Perreira băng vào dứt điểm hụt, bỏ lỡ cơ hội rất nguy hiểm.

Phút 45, Mane thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội và ở thế đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, tiền đạo Liverpool vẫn không thể ghi bàn bởi De Gea đã quá xuất sắc khi dùng chân cản phá bóng. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

45 phút đầu tiên, Liverpool vượt trội ở cả số cơ hội lẫn tỉ lệ kiểm soát bóng.

Hạ đo ván MU, Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng

De Gea đã chơi tốt nhưng không thể giữ sạch lưới.

Sang hiệp 2, những phút đầu Liverpool vẫn là đội ép sân, đẩy đội khách lùi sâu về phía sân nhà phòng ngự. Phút 47, Alexander-Arnold đã có đường căng ngang cực tốt bên phía cánh trái. Rất tiếc, cú đá nối trong tư thế không bị kèm của Salah lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đúng 1 phút sau, đến lượt Henderson trổ tài với cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đến cột dọc của Man United.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với các tình huống ăn miếng trả miếng liên tục của cầu thủ 2 đội. Chỉ trong 3 phút, từ phút 57 đến 59, Man United có 2 cú dứt điểm rất nguy hiểm của Fred và Martial. Trong đó, cú sút của Martial ở trong thế đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, cả 2 pha dứt điểm đều không thành bàn.

Sau đó ít phút, Liverpool đã có tình huống đáp trả. Phút 63, Firmino thả bóng để Mane băng xuống. Tuy nhiên có vẻ như tình huống dứt điểm của Mane không được thoải mái, khiến bóng đi chệch cột dọc.

Hạ đo ván MU, Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng

Liverpool đã tiến rất gần đến cúp vô địch khi hơn Man City 16 điểm dù vẫn đấu ít hơn 1 trận.

Nửa cuối hiệp 2, Liverpool chủ động chơi chậm lại, chú trọng kiểm soát bóng và chờ cơ hội để phản công. Ở hướng ngược lại, Man United cố gắng đẩy cao đội hình nhưng rõ ràng các pha triển khai tấn công của họ đã thể hiện sự bế tắc.

Phút 90+3, từ 1 pha bắt bóng, thủ môn Alisson đã lập tức phát bóng lên phía trên. Salah có bóng và bứt tốc từ khu vực giữa sân, chiến thắng Daniel James trong pha đua tốc độ rồi đưa bóng qua 2 chân thủ thành De Gea, nâng tỉ số lên 2-0.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với trận thắng này, không chỉ nối dài chuỗi trận bất bại và toàn thắng, Liverpool còn gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Man City lên 16 điểm dù vẫn đấu ít hơn 1 trận.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Oxlade-Chamberlain; Mane, Firmino, Salah

M.U: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Williams, Matic, Fred, Andreas, James, Martial

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast