Facebook thừa nhận thông báo "chấm đỏ" trên ứng dụng gây phiền nhiễu

Facebook có thể sẽ sớm cho phép người dùng vô hiệu hóa chấm đỏ thông báo gây phiền nhiễu trên ứng dụng mạng xã hội này.

Facebook thừa nhận thông báo “chấm đỏ” trên ứng dụng gây phiền nhiễu

Bạn có cảm thấy bị phiền khi những thông báo "chấm đỏ" trên Facebook liên tục xuất hiện?

Facebook dường như đang có gắng để giảm số lượng thông báo "chấm đỏ" trong ứng dụng mạng xã hội này trên di động. Công ty đang thử nghiệm các công cụ cho phép người dùng tùy chỉnh loại thông báo cho các mục Watch, Profile và Groups được lồng trong thanh trên cùng của ứng dụng. Tất nhiên, việc vô hiệu hóa hoàn toàn các thông báo sẽ không thể thực hiện được, tuy nhiên, điều này vẫn tốt hơn là phải nhấn vào từng mục để xóa thông báo.

Theo TechCrunch, động thái này của Facebook giúp người dùng có thể dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng và đảm bảo rằng đó không phải là khoảng thời gian lãng phí. Sự thay đổi này có thể là nỗ lực của Facebook nhằm giảm bớt một số lo lắng liên quan tới thông báo trên thiết bị di động dưới dạng "chấm đỏ".

Những "chấm đỏ" thông báo này đã được thiết kế sau nhiều năm nghiên cứu nhằm tối đa hóa khả năng người dùng tương tác với chúng. Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến các thông báo đã gây ra sự phản tác dụng ở một mức độ nào đó. Cụ thể, nhiều người dùng hiện nay thường cảm thấy bị choáng ngợp bởi các thông báo, đặc biệt khi số lượng thông báo bị bỏ lỡ lên tới con số không tưởng.

Facebook thừa nhận thông báo “chấm đỏ” trên ứng dụng gây phiền nhiễu

Với sự phát triển của mạng xã hội, số lượng thông báo "chấm đỏ" trên Facebook ngày càng lớn

Facebook đã thừa nhận thông báo "chấm đỏ" gây phiền nhiễu, có thể sớm cho phép bạn vô hiệu hóa chúng. Chia sẻ với TechCrunch, Facebook cho rằng người dùng không muốn thấy thông báo chấm đỏ ở các mục nằm trong thanh trên cùng của giao diện ứng dụng nếu họ đã nhận được thông báo từ Facebook trên màn hình chính của điện thoại.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tìm cách giảm thiểu điều này bằng cách cho phép người dùng tùy chỉnh những thông báo họ thấy trong ứng dụng di động của Facebook. Tính năng này hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm nhưng chưa được phổ biến rộng rãi.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast