Yêu cầu tăng lượng bán vé máy bay giá thấp

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại.

Yêu cầu tăng lượng bán vé máy bay giá thấp ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietjet Air cung cấp)

Trong năm 2015, trước xu hướng giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm rõ rệt, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh giảm mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông.

Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam đều kê khai và áp dụng nhiều mức giá thấp trên đường bay nội địa đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá vé đặc biệt, có loại vé tặng cho khách hàng.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến thời điểm 31/12/2015, giá nhiên liệu tiếp tục giảm, việc này có tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung và thị trường vận chuyển hàng không nói riêng.

Theo ông Thanh, "Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific nghiên cứu, xây dựng các phương án giảm giá, xuất bán nhiều loại giá vé thấp, tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không; xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không."

Theo Vietnam+

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast