Phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở sản xuất kem Hòa Bình

Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, lực lượng CSĐT tội phạm về Môi trường (Công an Hà Tĩnh) đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kem Hòa Bình (tổ 7 phường Trần phú – TP Hà Tĩnh) có nhiều sai phạm trong sản xuất, kinh doanh.

Vào lúc 11h ngày 2/7, lực lượng cảnh sát môi trường (Công an Hà Tĩnh) đã bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kem Hòa Bình do ông Nguyễn Văn Nhàn (sinh năm 1958) làm chủ. Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã phát hiện cơ sở có nhiều sai phạm, như: không đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất; làm nhái thương hiệu; nước thải xả ra môi trường không được xử lý…

Lực lượng CSMT kiểm tra nguyên liệu, bao bì dùng để sản xuất kem
Lực lượng CSMT kiểm tra nguyên liệu, bao bì dùng để sản xuất kem

Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 4 can, mỗi can 25 lít (theo chủ cơ sở cho biết đó là các loại dầu tạo hương vị: sôcôla, dâu, đậu xanh…cho kem); gần 1.000 hộp giấy (mỗi hộp đựng 10 que kem) mang thương hiệu “kem Tràng Tiền” các loại và hàng trăm túi nilông để đựng riêng lẻ từng que kem một cũng mang thương hiệu trên.

Tiến hành kiểm tra kỹ, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 2 tủ lạnh đựng trên 220 hộp “kem Tràng Tiền” được giấu kín trong phòng ngủ của vợ chồng ông Nhàn, đang chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ông Nguyễn Văn Nhàn đã thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Kem Tràng Tiền đã được cho vào hộp chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ
Kem Tràng Tiền đã được cho vào hộp chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ

Được biết, mỗi ngày (tùy thuộc vào thời tiết) cơ sở này bán ra thị trường khoảng 3.000 đến 5.000 que kem các loại mang thương hiệu “kem Hòa Bình”; còn kem mang thương hiệu “kem Tràng Tiền” thì chưa xác định được số lượng.

Theo thông tin chúng tôi có được, hiện nay trên địa bàn Hà Tĩnh có không ít cơ sở đang sản xuất, kinh doanh kem theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” như thế này. Đây là một thực trạng đang lo ngại, đòi hỏi các cấp, các ngành cần vào cuộc để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast