Hoàn thiện các báo cáo để thẩm tra, phục vụ kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/6, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tiến hành làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh về kết quả thực hiện kế hoạch KT-XH, công tác đầu tư phát triển, dự toán thu - chi ngân sách 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dự và phát biểu chỉ đạo.

hoan thien cac bao cao de tham tra phuc vu ky hop thu nhat hdnd tinh khoa xvii

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Nguyễn Trí Lạc chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các sở, ngành liên quan đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch KT-XH 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng cuối năm 2016; kết quả dự toán và phân bổ vốn đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2016; tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm; kết quả rà soát và xử lý nợ đọng cơ bản; kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm; kết quả thực hiện các chỉ thị, văn bản của tỉnh, trung ương; tình hình giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển và công tác kiểm soát chi ngân sách qua Kho bạc Nhà nước 6 tháng đầu năm...

Đại diện các sở, ngành cũng đã nêu rõ một số khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý. Cục trưởng Cục thuế Đinh Nho Hậu cho rằng, thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn nên dự báo sẽ có nhiều chỉ tiêu khó đạt kế hoạch, trong đó có chỉ tiêu thu ngân sách. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của ngành Thuế đòi hỏi phải có sự chỉ đạo sát sao, chính xác, kịp thời của tỉnh và vào cuộc của các cấp, các ngành.

Các thành phần tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến về bố cục văn bản, số liệu trong dự thảo báo cáo và nêu một số quan điểm, nhận định tình hình để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của các sở, ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như chuẩn bị các nội dung do Thường trực và Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh yêu cầu. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, soát xét để hoàn thiện báo cáo, nhất là trong việc đánh giá, phản ánh các vấn đề nhạy cảm, phức tạp.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Nguyễn Trí Lạc đề nghị các sở, ngành tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện báo cáo, tiếp tục trình các ban HĐND và UBND tỉnh thẩm định, hoàn thiện, phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Các báo cáo phải được hoàn thiện theo hướng đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc; nội dung mang tính chất hoạch định chính sách phải được nghiên cứu kỹ, có tính khả thi cao. Các ý kiến đóng góp sẽ được Ban Kinh tế - Ngân sách tiếp thu để làm căn cứ thẩm tra các báo cáo sau khi có ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Từ đầu năm đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn ước đạt 22.593 tỷ đồng (bằng 34,05% kế hoạch đầu năm, giảm 51% so với cùng kỳ); thu ngân sách nhà nước đạt 3.065 tỷ đồng (bằng 21% dự toán HĐND tỉnh giao và 29% dự toán Bộ Tài chính giao), dự kiến cả năm đạt khoảng 6.000 tỷ đồng (bằng 111% kế hoạch của trung ương, đạt 80% HĐND tỉnh giao); chi ngân sách đạt 4.781 tỷ đồng (bằng 36% dự toán HĐND tỉnh). Toàn tỉnh cũng đã nhận được kế hoạch đầu tư gần 4.998 tỷ đồng (ngân sách trung ương gần 1.409 tỷ đồng), đã giải ngân hơn 2.179 tỷ đồng (đạt 43% kế hoạch và bằng 45% so với cùng kỳ). Hiện toàn tỉnh có 381 dự án cấp tỉnh quyết định đầu tư có tổng khối lượng hoàn thành chưa có vốn thanh toán trên 1.797 tỷ đồng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast