Nhà hàng tốt nhất thế giới chỉ đón khách 4 ngày/tuần

Hai năm liên tiếp, thành phố Copenhagen (Đan Mạch) có nhà hàng nhận được giải thưởng Nhà hàng tốt nhất thế giới.

Nhà hàng Geranium tại thành phố Copenhagen (Đan Mạch) đứng đầu bảng xếp hạng 50 Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2022 (The World"s 50 Best Restaurants). Đây là giải thưởng được công ty truyền thông William Reed Business Media (Anh) sáng lập năm 2002, xuất hiện lần đầu trên tạp chí Restaurant (Anh).

Nhà hàng Geranium chuyên phục vụ các món ăn phong cách Scandinavian với thực đơn theo mùa. Phong cách ẩm thực này hướng đến sự tối giản trong món ăn, lấy cảm hứng từ thiên nhiên nhưng vẫn mang tinh thần hiện đại.

Nhà hàng tốt nhất thế giới chỉ đón khách 4 ngày/tuần

Không gian đơn giản, các món ăn mang phong cách Scandinavian tại nhà hàng Geranium. Ảnh: dishesfromabove, kinaraikordaimaidai.

Điểm khác biệt của nhà hàng tốt nhất thế giới năm nay là nơi này chỉ mở cửa đón khách 4 ngày trong tuần. Việc này nhằm duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bếp trưởng Rasmus Kofoed và người đồng sáng lập nhà hàng chia sẻ với CNN.

Trước khi được vinh danh nhà hàng tốt nhất thế giới, Geranium từng nhận ba sao Michelin đầu tiên cho Đan Mạch vào năm 2016. Năm 2021, danh hiệu nhà hàng tốt nhất thế giới thuộc về Noma, một nhà hàng cũng tọa lạc tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Vị trí thứ 2 trong danh sách nhà hàng tốt nhất thế giới năm nay thuộc về nhà hàng Central ở thủ đô Lima (Peru). Các nhà hàng Tây Ban Nha gồm Disfrutar (Barcelona) và Diverxo (Madrid) lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư trong bảng xếp hạng.

Trong 20 năm qua, chưa có nhà hàng nào ngoài châu Âu hoặc Bắc Mỹ giành được giải thưởng danh giá nhất bảng xếp hạng. Vị trí chiến thắng cho đến nay đều đến từ các nhà hàng ở Tây Ban Nha, Mỹ, Anh, Đan Mạch, Italy và Pháp.

Nhà hàng tốt nhất thế giới chỉ đón khách 4 ngày/tuần
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast