Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh kểm tra tình hình SXKD của các doanh nghiệp tại Vũng Áng

Ngày 21/6, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã đi kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng. Cùng đi có lãnh đạo các sở ban, ngành liên quan và UBND huyện Kỳ Anh.

Phó chủ tịch TT UBND tỉnhTrần Minh Kỳ kiểm tra Nhà máy liên hợp gang thép công suất 500.000 tấn/ năm
Phó chủ tịch TT UBND tỉnhTrần Minh Kỳ kiểm tra Nhà máy liên hợp gang thép công suất 500.000 tấn/ năm

Đến kiểm tra, động viên thăm hỏi tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh, Phó chủ tịch TT UBND Trần Minh Kỳ ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực của cán bộ công nhân viên công ty trong việc tìm kiếm thị trường, duy trì những khách hàng truyền thồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 6 tháng đầu năm nay, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh xuất khẩu được gần 214 tấn thủy sản sang các nước Nhật Bản, Đài Loan với tổng trị giá gần 2 triệu USD, tạo việc làm cho 250 lao động với thu nhập bình quân trên 3,3 triệu đồng người/ tháng.

Tiếp đó, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra tại Cty TNHH Tân Trường Phát và Công ty Công ty cổ phần xăng dầu Hà Tĩnh và Công ty Cổ phần Gang thép Hà Tĩnh. Từ đầu năm đến nay Công ty TNHH Tân Trường Phát sản xuất được hơn 45 ngàn tấn sản phẩm với doanh thu gần 105 tỷ đồng.,tạo việc làm cho 115 lao động với thu nhập bình quân 3,2 triệu đồng/ người/ tháng .

Dù phải đối mặt với tình hình lạm phát và những biến động bất lợi trên thị trường nhưng Công ty cổ phần xăng dầu Hà Tĩnh vẫn giữ mức tăng trưởng về doanh thu. Riêng 6 tháng đầu năm nay đạt gần 2 nghìn tỷ đồng; doanh thu ước đạt 25 tỷ đồng. Đồng thời tạo việc làm ổn định cho 102 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/ người/ tháng. Với kết quả này Công ty cổ phần xăng dầu Hà Tĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về thu nộp ngân sách trong thời gian qua. Thiếu vốn, lãi suất ngân hàng cao là một trong những khó khăn khiến tiến độ dự án công trình Nhà máy liên hợp gang thép công suất 500.000 tấn/ năm do Công ty Cổ phần Gang thép Hà Tĩnh làm chủ đầu tư chậm tiến độ thi công hằng năm nay.

Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp, lưu ý các doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa nữa đến chính sách, quyền lợi chính đáng đối với người lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong sản xuất kinh doanh. Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao cho các sở, ngành liên quan quan tạo cơ chế chính sách và đề xuất với tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast