1h45 ngày 2/5, Barca - Bayern: Còn sống là còn hy vọng

Phải giành thắng lợi 5-0 trước Bayern thì mới có thể đi tiếp, Tito và các học trò đang gặp rất nhiều khó khăn.

Sau thất bại cay đắng 0-4 trên đất Đức, nhiệm vụ đêm nay của thầy trò Tito rất khó khăn khi họ phải giành thắng lợi với 5 bàn cách biệt thì mới có thể đi tiếp. Cách đây ít giờ Real đã ngậm ngùi rời cuộc chơi lớn nhất của bóng đá châu lục bất chấp việc họ đã ghi tới 2 bàn vào lưới Dortmund trong trận lượt về, thế nhưng người Tây Ban Nha vẫn có cơ sở để tin rằng Tito và các học trò sẽ không để cho người Đức độc chiếm trận chung kết.

Messi sẽ tỏa sáng khi phong độ đã trở lại (ảnh Getty)
Messi sẽ tỏa sáng khi phong độ đã trở lại (ảnh Getty)

Thứ nhất, Messi đã hoàn toàn bình phục. Còn nhớ ở trận lượt đi M10 đã hoàn toàn im lặng trước sự đeo bám quyết liệt của số đông các cầu thủ Bayerrn, nhưng đó là vì thời điểm đó anh vừa trở lại sau chấn thương, trong trận hòa 2-2 với Bilbao gần đây Messi chỉ vào sân ít phút nhưng sự có mặt của anh đã thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu. Nói gì thì nói Messi vẫn là mũi tấn công hiệu quả nhất trên hàng công Barca với 44 lần lập công ở La Liga và 8 pha ghi bàn ở Champions League. Đêm nay khi mà sức mạnh đã trở lại, cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt ở sân nhà Nou Camp tin rằng Messi sẽ lại tỏa sáng.

Thứ hai, HLV Heynckes mới đây đã tuyên bố Bayern sẽ không có chuyện chơi phòng thủ và sẽ vùi dập Barca một lần nữa nhưng rõ ràng với việc Javi Martinez, Mario Gomez, Bastian Schweinsteiger, Luiz Gustavo, Dante và Philipp Lahm sẽ phải vắng mặt nếu như phải nhận thêm một thẻ vàng nữa thì Heynckecs sẽ phải suy nghĩ về việc tung ra tất cả các trụ cột này bởi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu những cái đầu nóng gặp nhau. Barca hoàn toàn có thể tận dụng điểm yếu này của đối phương để khai thác.

Thứ ba, Barca đã từng làm nên điều kỳ diệu tương tự trong những thời điểm khó khăn, còn nhớ thời điểm Tito chưa thể quay lại dẫn dắt đội bóng, Barca thua Real trong cả hai trận kinh điển, thua AC 0-2 tại tứ kết lượt đi nhưng bằng thắng lợi đậm đà 4-0 ở trận lượt về họ đã hiên ngang bước vào bán kết. Thêm vào đó, với niềm kiêu hãnh của một đội bóng lớn cũng như việc phải gánh trên vai trọng trách khi là đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Tây Ban Nha cũng khiến Messi và các đồng đội không được phép buông xuôi.

Về mặt lực lượng, HLV Tito Vilanova sẽ có sự phục vụ của hậu vệ Adriano sau khi anh hoàn thành án treo giò một trận và phải vắng mặt ở lượt đi thế nhưng Javier Mascherano và Carles Puyol chưa thể trở lại sau chấn thương. Thêm vào đó Jordi Alba đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng và bị treo giò một trận. Về phía Bayern Munich, HLV Jupp Heynckes ngoài việc phải lựa chọn nhân sự để tránh khả năng mất người do thẻ phạt thì không có tổn thất đáng kể nào.

Giành thắng lợi trước Bayern lúc này đã khó, thắng họ 5 bàn cách biệt thì gần như bất khả thi, nhưng dù chỉ còn một phần trăm hi vọng thì Barca vẫn phải chiến đấu đến cùng.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes, Adriano, Alves, Pique, Abidal, Xavi, Fabregas, Iniesta, Pedro, Messi, Sanchez.

Bayern: Neuer, Lahm, Alaba, Dante, Boateng, Schweinsteiger, Martinez, Robben, Ribery, Muller, Mandzukic./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast