HLV Cho Min Kook: 'Tuyển Việt Nam sẽ tiến xa ở châu Á'

Dù không hài lòng về công tác trọng tài trong trận thua 1-2 , HLV của Hyundai Mipo Dolphin vẫn dành những lời khen ngợi có cánh cho tuyển Việt Nam.

HLV Cho Min Kook đánh giá cao tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Kiên.

HLV Cho Min Kook đánh giá cao tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Kiên.

HLV người Hàn Quốc tỏ ra khá bất bình với những quyết định của trọng tài chính. Đặc biệt trong bàn thắng đầu tiên, ông Cho Min Kook cho rằng Quốc Anh đã nhận bóng ở tình thế việt vị.

Suốt trận đấu tối 31-1, , HLV người Hàn Quốc đã nhiều lần phải thót tim với những pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ Việt Nam. Với tính chất một trận giao hữu, ông Cho Min Kook không nghĩ các tuyển thủ chủ nhà lại chơi máu lửa một cách thái quá như vậy.

Đánh giá về cả trận đấu, HLV Cho Min Kook thừa nhận tuyển Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng: “Xin được chúc mừng HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò. Chiến thắng của các bạn là hoàn toàn xứng đáng, bởi đội có lối chơi hợp lý và nhiều cơ hội hơn. Tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn ở châu Á. Về phía chúng tôi, mục tiêu trận này là cọ xát và không chấn thương, nên tôi hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện”.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét: “Tinh thần thi đấu của các cầu thủ tiếp tục là điều khiến tôi hài lòng. Trong trận đấu này, các cầu thủ vừa thi đấu ở AFF Cup vừa rồi như Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Hoàn đã chơi tốt. Trong những trận tới, tôi sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ cựu binh làm nòng cốt của tuyển Việt Nam. Tất nhiên, cơ hội cho các cầu thủ trẻ vẫn còn nếu như các trụ cột bị chấn thương hay không đạt phong độ tốt”.

HLV Hoàng Văn Phúc cũng rất hài lòng với lối chơi của đội bóng, đặc biệt là khả năng chuyển từ phòng ngự sang phản công hay tấn công. “Yếu tố khiến các cầu thủ chơi tốt ở trận này là bởi chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ chuyển từ việc tranh cướp được bóng, từ trạng thái kiểm soát được bóng sang tấn công nhanh hơn”, ông Phúc nói.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi người Hà Nội cũng có chút lo lắng. “Khả năng chống bóng bổng vẫn là điều khiến tôi lo lắng và chúng ta cần phải gấp rút cải thiện vấn đề này ở trận đấu khó khăn sắp tới”, ông Phúc cho biết.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast