Liverpool 1-2 Chelsea: Không thể cản The Blues

Một trận đại chiến mà NHM không được chứng kiến Chelsea hay nhất, còn Liverpool thì tiến bộ vượt bậc so với chính họ. Nhưng sau cùng, mọi toan tính của Brendan Rodgers cũng vô ích trước một Chelsea quá ổn định và tinh quái.

Chelsea (áo xanh) quá ổn định và tinh quái trước Liverpool
Chelsea (áo xanh) quá ổn định và tinh quái trước Liverpool

BÀN THẮNG

+ Liverpool: Can (9’)

+ Chelsea: Cahill (14’), Costa (67’)

LIVERPOOL HỮU DŨNG VÔ MƯU

Brendan Rodgers đã nhẫn nhịn, đã bịt tai trước vô vàn lời chỉ trích suốt cả tuần qua chỉ để chờ thời khắc trọng tài Anthony Taylor nổi hồi còi báo hiệu màn trả thù của Liverpool bắt đầu. The Kop xông lên đúng với tinh thần “có thù ắt phải trả”. Họ tấn công bằng tốc độ và sức lực của một tập thể đã tích tụ được 200% tinh thần và cả nền tảng thể lực suốt một tuần qua không bị bào mòn.

Có lẽ Chelsea đã gặp một chút sốc trước độ nhiệt của Quỷ đỏ Merseyside. Đã trở thành thói quen, The Blues luôn gặp đôi chút bối rối trước những đối thủ quá lửa, tấn công ào ạt bằng tốc độ và cả… máu liều. Liverpool như dán chữ “Dũng” trên trán trong tất cả những pha tấn công, và việc The Kop có được bàn thắng mở tỷ số có lẽ thậm chí đã nằm trong cả toan tính của cả… Jose Mourinho.

Nhưng nếu bóng đá chỉ là câu chuyện quanh quẩn xung quanh chữ “Dũng” thì cần gì tới những HLV giỏi. Liverpool đúng là đã khởi đầu rất tốt, ào ạt và lấn lướt. Nhưng sức người có hạn và thực tế thì Mourinho chưa bao giờ ái ngại khi chỉ phải đối đầu với những kẻ hữu dũng, vô mưu.

Emre Can giúp Liverpool vượt lên từ rất sớm
Emre Can giúp Liverpool vượt lên từ rất sớm

Sau khi Liverpool có bàn mở tỷ số, trang mạng Daily Mail bất ngờ đăng tải dòng trạng thái của BLV Dominic King với nội dung ngắn gọn: “Giờ của Chelsea đã tới”. Kết luận dựa trên suy luận: Sự hứng khởi thái quá của The Kop vô tình sẽ tạo điều kiện để Chelsea triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường, và khi Liverpool rơi vào cái bẫy này, họ sẽ không đủ tỉnh táo nhận ra trong lúc bầu nhiệt huyết quá sôi sục.

The Blues không đuổi theo đối thủ, mà dùng những đường chuyền ngắn ép Liverpool phải đuổi theo mình. Mourinho thêm một lần nữa thể hiện sự lão luyện trong việc đoán bắt tâm lý đối phương khi chỉ đạo các học trò cố tình đun sôi thêm bầu nhiệt huyết của Liverpool bằng cách sẵn sàng tham gia vào những tình huống đối kháng đậm màu bạo lực.

Phải, bàn gỡ của Gary Cahill có thể không xuất phát từ một pha dàn xếp cầu kỳ, công phu, nhưng nó là hệ quả tất yếu thể hiện việc Chelsea đọc thế trận tốt tới nhường nào. Không ngoa khi nói, nếu Cahill không gỡ hòa phút 14, sớm muộn gì Chelsea cũng gỡ trong hiệp 1.

CHẤT QUÁI CỦA CHELSEA

Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa Chelsea-Liverpool, giữa Brendan Rodgers và Jose Mourinho còn thể hiện thông qua việc The Blues luôn biết phải tấn công vào đâu để đối thủ bối rối, còn Liverpool thì lúc nào cũng như húc đầu vào đá.

Costa ghi bàn mang về thắng lợi cho Chelsea
Costa ghi bàn mang về thắng lợi cho Chelsea

Trong suốt cả trận đấu, có thể nhận ra rất rõ Chelsea đánh trung lộ cực nhiều. Thông thường, Hazard và Ivanovic sẽ khoan mạnh vào 2 biên, nhưng trước The Kop, đến cả Ivanovic cũng xuất hiện ở giữa sân như một tiền đạo ảo. Chelsea quá tinh quái khi tận dụng lỗ hổng giữa bộ đôi tiền vệ đánh chặn Can-Gerrard và hàng thủ Liverpool. Giữa 2 tuyến này gần như không có sự liên hệ và hễ những mũi khoan của Chelsea tiến vào, lập tức hàng thủ The Kop rối loạn.

Trong khi Chelsea biết cách tạo ra áp lực mà không cần tấn công quá ào ạt, thì bên phía Liverpool, dù tốc độ lên bóng của họ gấp đôi đội khách, nhưng hình ảnh hữu dũng vô mưu thể hiện rất rõ quá sự vô dụng như thường lệ của Mario Balotelli. Chiến thắng đến với Chelsea như một lẽ tất yếu. Họ hơn hẳn Liverpool một cái đầu. 3 điểm bỏ túi giúp Chelsea giữ vững vàng ngôi đầu BXH, còn Liverpool đã đánh đổi quá lớn rồi vẫn nhận về một thất bại.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard; Can (Allen 70'), Henderson; Coutinho (Borini 70'), Sterling, Balotelli (Lambert 79').

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas, Ramires (Willian 54'), Oscar, Hazard (Luis 90'), Costa (Drogba 90').

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast