Tấn công khủng bố tại miền Bắc Syria, 35 người thương vong

SOHR cho biết có ít nhất sáu dân thường, trong đó có ba trẻ em, thiệt mạng và 29 người bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố ngày 30/1 tại thị trấn Afrin.

Tấn công khủng bố tại miền Bắc Syria, 35 người thương vong

Hiện trường một vụ tấn công tại Hama, Syria. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết có ít nhất sáu dân thường, trong đó có ba trẻ em, thiệt mạng và 29 người bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố ngày 30/1 tại thị trấn Afrin, Tây Bắc Syria.

Theo SOHR, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng do một số người bị thương nặng.

Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm của vụ tấn công, nhưng nhiều khả năng là do lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị Ankara liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

Các lực lượng Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã giành kiểm soát khu vực Afrin từ lực lượng người Kurd năm 2018. Tuy nhiên, Afrin cùng với nhiều khu vực khác tại miền Bắc Syria thường rung chuyển bởi các vụ đánh bom. Thông thường, không có nhóm hay cá nhân nào nhận đứng sau các vụ tấn công này, song Thổ Nhĩ Kỳ thường cáo buộc thủ phạm là lực lượng PKK .

Đầu tháng Một này, một chiếc xe chứa bom phát nổ tại thị trấn Jindires, thuộc vùng Afrin, khiến một dân thường thiệt mạng.

Một vụ đánh bom xe gần khu chợ rau tại thị trấn biên giới Ras al-Ain do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát khiến năm người thiệt mạng, trong đó có ba trẻ em. Tháng 11/2020, một quả bom trên xe phát nổ gần một tiệm bánh ở Afrin, cướp đi sinh mạng của ba người và khiến 16 người bị thương.

PKK bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố . Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các chiến dịch tấn công các cơ sở của PKK ở nước này cũng như tại miền Bắc Iraq và Syria.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast