Nữ sinh Hà Tĩnh vào chung kết “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Xuất sắc vượt qua hàng vạn thí sinh trong cả nước, em Trần Thị Quý - lớp 11A4, Trường THPT Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã trở thành 1 trong 30 học sinh khối THCS, THPT tham gia vòng thi chung kết toàn quốc cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ V năm 2019

Quý cũng là đại diện duy nhất của Hà Tĩnh lọt vào vòng thi này.

Nữ sinh Hà Tĩnh vào chung kết “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn quốc

Hưởng ứng phát động của Đoàn trường, em Trần Thị Quý cùng với hơn 1.500 học sinh Trường THPT Nghèn tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trực tuyến.

Tháng 5/2019, ngay sau khi ban tổ chức cuộc thi công bố rộng rãi thể lệ, Đoàn trường THPT Nghèn đã xây dựng kế hoạch, khuyến khích, động viên 100% học sinh trong toàn trường tham gia.

Háo hức được so tài kiến thức của mình, Trần Thị Quý (lúc đó đang là học sinh lớp 10) cùng với hơn 1.500 học sinh Trường THPT Nghèn đã mạnh dạn tham gia thi.

Nữ sinh Hà Tĩnh vào chung kết “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn quốc

Để lọt vào vòng chung kết, Quý phải trải qua 3 vòng thi loại và 1 vòng thi bán kết.

Cuộc thi diễn ra bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử http://hocvalamtheobac.vn. Để có thể lọt vào vòng chung kết, mỗi thí sinh phải trải qua 3 vòng thi loại (diễn ra từ tháng 6/2019 đến tháng 10/2019) và 1 vòng thi bán kết.

Thí sinh tham gia trả lời 30 câu hỏi trong vòng 10 phút. Bài thi có điểm số cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất sẽ là kết quả ghi nhận thành tích của thí sinh trong mỗi đợt thi, vòng thi.

Nữ sinh Hà Tĩnh vào chung kết “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn quốc

Quý luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi kiến thức qua mạng và qua các bạn

Và đầu tháng 11/2019, sau khi vượt qua 4 vòng thi với hàng vạn lượt thí sinh dự thi trên toàn quốc, Trần Thị Quý đã xuất sắc trở thành đại diện duy nhất của Hà Tĩnh tham gia vòng thi chung kết, diễn ra tại Hà Nội vào thời gian tới.

Vẫn chưa hết cảm xúc bồi hồi, vui mừng, em Trần Thị Quý chia sẻ: “Mỗi một vòng thi em đều nghiêm túc vận dụng hết tất cả những kiến thức mình có được để trả lời câu hỏi. Không những thế, thời gian “nghỉ dưỡng sức” giữa các vòng thi em đều tranh thủ đọc thêm các tài liệu liên quan để củng cố kiến thức cho mình”.

Nữ sinh Hà Tĩnh vào chung kết “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn quốc

Trần Thị Quý còn được biết đến là nữ sinh chăm ngoan, học giỏi của trường.

“Được lọt vào vòng thi chung kết là niềm hạnh phúc lớn lao, thế nhưng, em vui hơn bởi từ cuộc thi em được bồi dưỡng kho tàng kiến thức vô giá về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Hiểu thêm về Bác, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, em càng có thêm động lực để học tập và tu dưỡng đạo đức tốt hơn” - Trần Thị Quý bộc bạch.

Chuẩn bị cho vòng thi chung kết, hiện nay, Quý đang được các thầy cô trong trường và các bạn cùng lớp hỗ trợ ôn tập, hệ thống kiến thức. Ngoài ra, bản thân em cũng chủ động tìm hiểu qua mạng, qua các sách, tài liệu viết về Bác để có thể tự tin so tài cùng các bạn trên toàn quốc.

Nữ sinh Hà Tĩnh vào chung kết “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn quốc

Thông qua các buổi học chính khóa, ngoại khóa và các phong trào đoàn, hội, nội dung học tập và làm theo Bác luôn là hoạt động được nhà trường triển khai thường xuyên, liên tục.

Không chỉ nằm trong top thí sinh xuất sắc, ở Trường THPT Nghèn, Trần Thị Quý còn được biết đến là nữ sinh ngoan ngoãn, học giỏi và năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, đoàn hội.

Năm học vừa qua, Quý là học sinh có điểm số cao nhất lớp. Quý từng đạt giải nhì, giải ba cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện bậc THCS. Em cũng là thành viên tích cực của câu lạc bộ xung kích tình nguyện.

Thầy Lê Văn Định - Bí thư đoàn Trường THPT Nghèn cho biết: “Thông qua các buổi học chính khóa, ngoại khóa và các phong trào đoàn, hội, nội dung học và làm theo Bác luôn là hoạt động được nhà trường triển khai thường xuyên và liên tục. Cuộc thi trực tuyến lần này là thêm một cơ hội để học sinh nhà trường được mở mang kiến thức, bồi đắp tư tưởng, góp phần thúc đẩy hành động tích cực”.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tập đoàn giáo dục Egroup phối hợp tổ chức.

Đối tượng dự thi được chia thành 3 bảng. Bảng A: Dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên).

Bảng B: Dành cho công dân Việt Nam đang theo học tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh trung cấp sư phạm trong và ngoài nước.

Bảng C: Dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên, lưu học sinh Việt Nam, những người quan tâm và dự thi (dưới 35 tuổi).

Nội dung thi về những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 33 năm đổi mới (1986-2019), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tham gia vòng thi chung kết toàn quốc ở cả 3 bảng có 90 thí sinh, mỗi bảng 30 thí sinh. Các thí sinh sẽ tham gia thi tập trung tại Hà Nội với vòng đấu loại trực tiếp và vòng chung kết xếp hạng toàn quốc.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast