Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, HĐND và MTTQ các cấp phối hợp hoạt động hiệu quả

Chiều 24/1, Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả phối hợp hoạt động của Đoàn ĐBQH – HĐND – MTTQVN các cấp năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tới dự.

Năm 2010, Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; sự phối hợp trong hoạt động ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Đoàn ĐBQH đã phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh, các ban, ngành liên quan tổ chức lấy ý kiến đóng góp xây dựng 28 dự án Luật, Pháp lệnh tại các kỳ họp thứ 7, 8 Quốc hội khoá XII; triển khai các cuộc giám sát, khảo sát theo chương trình giám sát của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh tại các địa phương, lĩnh vực, ngành. tại địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tặng hoa cho các đồng chí nguyên là Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã nghỉ hưu
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tặng hoa cho các đồng chí nguyên là Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã nghỉ hưu

Ngoài ra, Đoàn ĐBQH còn chủ động phối hợp tham gia các cuộc giám sát chuyên đề với Thường trực HĐND, các ban HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành chức năng; xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của các vị đại biểu Quốc hội trước và sau kỳ họp. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Thường trực HĐND, Uỷ ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND tỉnh trước và sau kỳ họp ở 108 điểm của 12 huyện, thị xã, thành phố với hơn 14.000 lượt cử tri tham gia.

Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm thực hiện và có sự phối hợp chặt chẽ, xử lý kịp thời, giải quyết dứt điểm, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast