Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu

(Baohatinh.vn) - Hơn mười ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng nhiều ki-ốt bán bánh trung thu của các hãng sản xuất lớn đã được dựng lên ở nhiều tuyến phố...

Bánh thương hiệu “xuất quân”.

Những ki-ốt giới thiệu sản phẩm mang màu sắc bắt mắt, rực rỡ đèn màu đặc trưng của mùa trung thu đã xuất hiện tràn ngập trên các tuyến phố chính như: Phan Đình Phùng, Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Trần Phú… Đây đều là những nhãn hàng có thương hiệu nổi tiếng và có thị phần truyền thống ở Hà Tĩnh như: Hữu Nghị, Bibica, Kinh Đô.

Nhiều hãng sản xuất bánh đã sớm tổ chức giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Ảnh: Chính Cương
Nhiều hãng sản xuất bánh đã sớm tổ chức giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Ảnh: Chính Cương

Chủ cửa hàng tạp hóa Thủy Thùy (đường Nguyễn Công Trứ) cho biết: “Bình thường, những sản phẩm có thương hiệu vẫn được khách hàng tin cậy, lúc cao điểm, hàng bán rất chạy. Năm nay, chúng tôi chuẩn bị lượng hàng khá lớn và sớm hơn mọi năm nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”. Các sản phẩm của Kinh Đô được bày biện bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo chủ cửa hàng thì năm nay, mẫu mã, hương vị khá đa dạng mà giá cả lại ổn định.

Ghé vào cửa hàng giới thiệu sản phẩm Bibica trên đường Nguyễn Công Trứ, mặc dù còn khá lâu mới đến ngày lễ nhưng khách hàng đã nhộn nhịp vào ra. So với các nhãn hàng khác thì Bibica nằm trong “top” tầm trung, phù hợp với phần đông người lao động. Tìm hiểu bảng giá thì nhân viên bán hàng cho biết, giá phổ biến của các sản phẩm này dao động từ 35.000-60.000 đồng/bánh. Ở các gian hàng của Kinh Đô, giá cũng dao động 45.000-100.000 đồng/bánh. Riêng loại cao cấp của mặt hàng này phải từ vài ba trăm nghìn trở lên, tuy nhiên, loại này rất “kén” khách, thường vào thời gian cao điểm của ngày lễ mới xuất được hàng dùng để biếu là chủ yếu. Thực tế, “chiêu” kinh doanh đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng bằng hệ thống phân phối bán lẻ kiểu “phố” trung thu được các nhà sản xuất tận dụng khá triệt để trong nhiều năm nay. Không cần đến các siêu thị lớn, khách hàng vẫn có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng, uy tín.

Cũng theo chia sẻ của các nhân viên bán hàng thì năm nay, các hãng đều có sự đổi mới về mẫu mã, thiết kế bao bì sang trọng mà vẫn tôn lên nét truyền thống để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, rất chú trọng đến thành phần của sản phẩm, năm nay, nhà sản xuất hướng đến các thành phần tự nhiên và đảm bảo nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh truyền thống tham gia cạnh tranh

Những năm gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh, các cơ sở sản xuất bánh truyền thống cũng bắt đầu “lấn sân” sản xuất bánh trung thu theo nhu cầu thị trường. Vào thời điểm này, một số điểm sản xuất “có tiếng”, có sức cạnh tranh khá lớn như: Trang Oanh, Tố Nga hay một số cơ sở nhỏ lẻ khác cũng bắt đầu tung ra các mặt hàng giới thiệu sản phẩm.

Năm nay, các hãng đều có sự đổi mới về mẫu mã, thiết kế bao bì sang trọng mà vẫn tôn lên nét truyền thống để thu hút sự quan tâm của khách hàng
Năm nay, các hãng đều có sự đổi mới về mẫu mã, thiết kế bao bì sang trọng mà vẫn tôn lên nét truyền thống để thu hút sự quan tâm của khách hàng

Nhân viên Cửa hàng bánh Trang Oanh cho biết: “Từ 1 tháng nay, cơ sở đã sản xuất các loại bánh dẻo, bánh nướng trung thu đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vào mùa cao điểm, các đơn đặt hàng cũng như hệ thống bán lẻ phục vụ liên tục. Bánh ra mẻ nào hết mẻ đó”.

Năm nay, ngoài các hương vị truyền thống như sữa dừa, đậu xanh hay lạp xưởng thì cơ sở còn bổ sung các hương vị trái cây tươi mát như: hương dâu, cam… Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như phù hợp túi tiền của khách hàng, các sản phẩm của cơ sở khá đa dạng, dao động từ 16.000-40.000 nghìn đồng/bánh.

Phải nói thêm rằng, nhiều năm nay, các sản phẩm do cơ sở này sản xuất đã được khách hàng tin cậy. Đây cũng là xu thế của thị trường tiêu thụ, nhiều khách hàng không tìm đến những loại bánh có thương hiệu mà ưa chuộng những sản phẩm thủ công truyền thống.

Chị Nguyễn Thị Hiếu (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “2-3 năm nay, tôi chỉ tìm mua bánh trung thu của Trang Oanh cho các con, trước hết là vì hương vị ngon, đa dạng sản phẩm nhưng điều quan trọng là mình biết rõ nguồn gốc, bánh sản xuất thủ công sẽ ít chất bảo quản như sản phẩm công nghiệp mà giá cả lại phải chăng”.

Vấn đề quan tâm của người tiêu dùng vẫn là chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đối với các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, phân tán trong dân cư. Do đó, người tiêu dùng cần có sự lựa chọn thông minh để được sử dụng những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast