Bóng đá Việt Nam thiếu cầu thủ dẫn dắt lối chơi

Trả lời phỏng vấn của báo Bóng đá, HLV Toshiya Miura cho biết: “Hiện tại, bóng đá Việt Nam thiếu cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Vì thế, đội tuyển sẽ phải lựa chọn những giải pháp an toàn nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014”.

HLV Toshiya Miura thị phạm cho các học trò trong một buổi tập
HLV Toshiya Miura thị phạm cho các học trò trong một buổi tập

Xin ông nhận xét quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam?

HLV Toshiya Miura: Tôi cảm thấy hài lòng với quá trình chuẩn bị của đội. Chúng tôi đã có những đợt tập huấn dài ngày, những trận đấu bổ ích, các cầu thủ đã có những tiến bộ rõ rệt cả về chuyên môn lẫn thể lực. Có một chút đáng tiếc, đó là chấn thương mà thủ môn Trần Bửu Ngọc và đặc biệt là trung vệ Đào Duy Khánh đã gặp phải trong thời gian chuẩn bị.

Thời gian qua, các cầu thủ tập với cường độ cao… Vậy ông có tính toán được điểm rơi cho học trò tại AFF Suzuki Cup 2014?

- Tất nhiên rồi, đội bắt đầu tập luyện từ cuối tháng 9, chúng tôi cũng đã có những kế hoạch để tính toán điểm rơi tốt nhất cho toàn đội khi vào giải. Còn bây giờ, các cầu thủ sẽ tiếp tục tập luyện với cường độ cao.

Sau trận đấu chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ chia tay 4 cầu thủ. Vậy tiêu chí nào để được chọn ở lại đội tuyển?

- Tôi sẽ căn cứ vào chuyên môn của từng cầu thủ. Họ phải hiểu được chiến thuật của đội tuyển và nó không chỉ nằm ở việc tích cực tranh cướp mà còn phải di chuyển không bóng.

Vậy chúng ta sẽ chốt lại bao nhiêu hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo, thưa ông?

- Trước tiên, tôi sẽ chọn 2 người cho từng vị trí, sau đó tính đến từng vị trí cụ thể. Trong trận đấu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc, tôi sẽ quyết định chọn ai. Riêng thủ môn, theo điều lệ của BTC giải AFF Suzuki Cup 2014, mỗi đội có quyền đăng ký một thủ môn dự phòng trong suốt giải để đề phòng những trường hợp chấn thương đáng tiếc. Còn ngày mai, chúng tôi sẽ ra Hà Nội với 26 cầu thủ.

Có ý kiến cho rằng, ĐT Việt Nam hiện không có người dẫn dắt lối chơi. Đây là những vấn đề liên quan đến chiến thuật?

- Xin bạn cho biết, cầu thủ nào của Việt Nam hiện tại có thể dẫn dắt lối chơi?! Thời điểm này, bóng đá Việt Nam thiếu cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Vì thế, đội tuyển phải lựa chọn những giải pháp an toàn nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

Ông có hài lòng với những “quân xanh” của ĐT Việt Nam?

- Với đối thủ như QNK.QN mà ĐT Việt Nam vừa gặp chiều qua thì tôi rất hài lòng. Những đối thủ còn lại tôi vẫn chưa biết họ sẽ thể hiện như thế nào. Hy vọng họ sẽ là những đội bóng tốt.

Sau trận đấu với U23 Bahrain, rất nhiều người đã phàn nàn về khả năng ghi bàn của ĐT Việt Nam. Ông muốn nói gì?

- Điều tôi cần là các cầu thủ sẽ chơi tốt ở giải đấu chính thức thay vì chơi hay ở các giải giao hữu rồi sau đó không phát huy được khả năng.

ĐT Việt Nam gần như phòng ngự chủ động với sự tham gia của hầu hết các cầu thủ. Nhưng vấn đề tấn công cũng rất được quan tâm. Xin ông cho biết, ở giải đấu sắp tới ĐT Việt Nam sẽ sử dụng một hay hai tiền đạo?

- Từ trước đến nay, tôi vẫn sử dụng hai tiền đạo và bước vào AFF Suzuki Cup 2014, chúng ta cũng sẽ sử dụng hai tiền đạo.

Xin cám ơn ông!

HLV Miura thử thách học trò: Ở trận giao hữu với QNK.QN chiều qua, hiệp 2 ĐT Việt Nam chỉ thi đấu với 10 cầu thủ. Hỏi ra mới biết, ông Miura muốn các học trò tập trung phòng ngự nhiều hơn, bởi chúng ta thường hay lơ là mỗi khi dẫn trước. HLV người Nhật Bản sử dụng đến “chiêu” đá thiếu người vì ngay từ hiệp 1, ĐT Việt Nam đã dẫn đến 3-0.


Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast