Nhịn sinh con để giành Vàng tại SEA Games 27

Trong thành phần đoàn thể thao Việt Nam sang Myanmar tranh tài có một đôi vợ chồng duy nhất và vô cùng đặc biệt. Không chỉ cùng quê Hà Tĩnh, cùng ở một ĐTQG mà bộ đôi này từng đóng góp 3 tấm HCV của môn rowing ở kỳ SEA Games 26.

Vợ chồng Trần Thị Sâm - Đường Thanh Bình:

Trần Thị Sâm đang quyết tâm giành thêm HCV SEA Games trước khi dành trọn vẹn thời gian cho thiên chức cao cả làm mẹ
Trần Thị Sâm đang quyết tâm giành thêm HCV SEA Games trước khi dành trọn vẹn thời gian cho thiên chức cao cả làm mẹ

Lần này, họ cũng đang sẵn sàng để tiếp tục giành Vàng, một mục tiêu mà vì nó Sâm - Bình đã phải hy sinh nhiều thứ, kể cả “nhịn” sinh con.

Cùng quê, cùng đội nhưng yêu qua mạng

Bây giờ, mỗi khi nhắc lại Sâm vẫn hay trêu Bình vì “yếu bóng vía” nên cùng đội, cùng quê mà cuối cùng tình yêu lại tìm đến nhờ… mạng Internet. Sâm kể: “Ban đầu, khi mới lên ĐTQG tập trung, tôi khá buồn nên thường lên mạng chat với bạn bè. Khi đó, có 1 nick lạ làm quen. Tôi thấy cũng hay hay, trò chuyện khá dễ thương và dường như rất hiểu cá tính của mình.

Cứ thế, hàng ngày chúng tôi chia sẻ những câu chuyện của mình và dần cảm thấy nhớ nhớ nhau. Thế nên, một cuộc gặp gỡ trực tiếp là chuyện tất yếu và điều không ngờ đã xảy ra là người mình thầm thương, trộm nhớ lại chính người đồng đội cùng quê”.

Còn Bình, thực ra ngay từ khi mới lên ĐTQG, Bình đã đem lòng yêu người đồng nghiệp hiền lành, chịu thương, chịu khó. Chàng không biết bày tỏ tình cảm bằng cách nào nên hỏi nick chat của nàng qua bạn bè rồi dần trở thành “bạn ảo” trên mạng. Chỉ đến khi thấy mọi thứ chín muồi thì anh chàng bẽn lẽn này mới dám “xuất đầu lộ diện”.

Kể từ đó, đội rowing Việt Nam có 1 cặp uyên ương quấn quýt không rời, luôn giúp nhau trong cuộc sống cũng như tập luyện. Cả hai cùng quê nên chàng cũng đỡ đần cho nàng được nhiều chuyện. Họ cùng đăng ký học Đại học TDTT Bắc Ninh để rồi cứ hàng ngày chàng và nàng lại sánh đôi từ CLB đua thuyền Hồ Tây sang Từ Sơn để hoàn tất chương trình học của mình.

2 con tim và 3 tấm HCV SEA GAMES

Nhờ có tình yêu làm động lực, thành tích của cả hai đều tiến bộ vượt bậc. Họ sát cánh bên nhau thậm chí ở từng đường chèo. Trong đó, bao giờ Bình cũng cáng đáng việc vác thuyền xuống và lên bờ cho người yêu, còn Sâm chuẩn bị đồ ăn nước uống, giặt giũ quần áo.

Tại SEA Games 26 năm 2011, khi nàng thi đấu ngày hôm trước, Bình đứng trên bờ cổ vũ khản cả giọng. Còn sáng hôm sau đến lượt Sâm cũng mỏi mồm động viên người yêu. Vì thế, cả hai đều có 1 kỳ SEA Games mỹ mãn. Nàng giành liền 2 HCV còn chàng cũng chẳng kém cạnh với 1 tấm HCV và 1 HCB chỉ trong đúng 2 ngày. Cả 3 tấm HCV mà rowing Việt Nam có được khi ấy đều do công của cặp tình nhân này.

Rất thú vị, vì đúng dịp chiến thắng ngay trên đất Indonesia ấy, Bình và Sâm đã chính thức đưa ra lời hẹn ước “ra Giêng mình cưới nhau”. Bình chuẩn bị sẵn một cặp nhẫn cưới bí mật mang từ Việt Nam sang để hai người làm thủ tục trao nhẫn cưới đầy lãng mạn.

Nhịn sinh con để... đua vàng

Ngay sau Tết 2012, lễ cưới của Sâm - Bình đã diễn ra tại quê nhà đầy vui tươi, giản dị mà rất đặc biệt vì khách mời là trên 100 lãnh đạo, HLV, VĐV môn này đến từ khắp nơi. “Hệt như một Đại hội đua thuyền toàn quốc” - như ví von của bạn bè.

Cưới nhau được đúng 4 ngày, đôi vợ chồng mới lại xách tay nải từ Hà Tĩnh ra Hà Nội theo lệnh triệu tập của ĐTQG. Họ lại trở về cảnh ăn ở, sinh hoạt, tập luyện đúng như thời còn độc thân: chàng ở với đội nam, còn nàng bên đội nữ.

Thậm chí, vì đã là những tuyển thủ có vợ có chồng rồi nên hai người càng phải nghiêm túc, gương mẫu. Chỉ đúng 2 ngày cuối tuần họ được ở trọn vẹn cùng nhau tại căn phòng thuê gần CLB làm tổ ấm.

Những thiệt thòi, vất vả đó dù sao Sâm và Bình cũng vượt được vì quá quen như thế ngót chục năm. Nhưng nan giải nhất chính là việc phải nhịn sinh con, nhất là khi gia đình hai bên đều nóng lòng mong có cháu bế, liên tục giục giã. Lúc đầu Sâm cũng muốn tạm nghỉ, nhưng các thầy đã ra sức thuyết phục cả vợ lẫn chồng “cứ từ từ” vì nếu chị nghỉ cả 2 nội dung thế mạnh thuyền bốn và thuyền đôi nữ lập tức mất thành tích.

Có lần mẹ của Sâm đã lặn lội ra tận Thủ đô vì lâu lâu không thấy tín hiệu gì để chỉ đạo con gái dứt điểm đợt này phải nghỉ để tập trung cho gia đình. Bà rất lo cho con gái tuổi Hổ suốt ngày trong cảnh lăn lộn với thuyền chèo và sóng nước Hồ Tây.

Cũng may, hai vợ chồng đã thống nhất từ trước, chuẩn bị sẵn phương án ứng phó nên cuối cùng đã được gia đình đồng ý cho “nốt SEA Games này nữa thôi đấy”. Gần như chắc chắn sau SEA Games 27 , Sâm sẽ tạm nghỉ nên cả hai vợ chồng càng quyết tâm phấn đấu hết mình, với mục tiêu cao nhất là đều phải giành HCV.

Quang Huy

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast