Gặp mặt, giao lưu đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội

Sáng 23 – 9, tại Hội trường Báo Nhân dân, Hội Đồng hượng Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu thân mật. Dự buổi giao lưu, gặp mặt có nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên PhóThủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An Nguyễn Mạnh Cầm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo 12/12 huyện, thị, thành phố tỉnh Hà Tĩnh tới dự.

Từ ngày thành lập đến nay, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức quảng bá hình ảnh, những tiềm năng, lợi thế của quê hương Hà Tĩnh tại thủ đô Hà Nội qua các chương trình nghệ thuật, giao lưu ca nhạc, thơ…. Đặc biệt, các Hội đồng hương xã, thị trấn, huyện, thị, thành phố, Hội đồng hương 7X … trực thuộc Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về quê nhà như tham gia xây dựng hạ tầng kinh tế, kỹ thuật, XĐGN, hỗ trợ mổ mắt miền phí cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ bà con bị bão lụt; tổ chức xây dựng quỹ khuyến học ủng hộ sinh viên nghèo vượt khó…

Năm 2007, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội được thành lập với mục tiêu hoạt động là tập hợp những người quê ở Hà Tĩnh có nhiệt thành với quê hương tự nguyện tham gia Hội nhằm gặp gỡ động viên nhau công tác, học tập và làm trọn nghĩa vụ công dân nơi cư trú xứng đáng với quê hương Hà Tĩnh, mảnh đất địa linh nhân kiệt. Hội còn là cầu nối giữa những người con xa quê với quê nhà để biết được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời, thông qua các hoạt động của Hội nhằm động viên các thành phần kinh tế, các tổ chức cá nhân đóng góp trí tuệ, vật chất vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Tại buổi giao lưu, gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, VHGD, ANQP của tỉnh nhà hiện nay; về tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, đời sống của người dân và những khởi sắc; về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4… Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn được con em Hà Tĩnh đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn Hà Nội tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ với những khó khăn, có nhiều đóng góp thiết thực cùng Đảng bộ và bà con nhân dân hiện đang sinh sống ở tỉnh nhà xây dựng Hà Tĩnh ngày một vững mạnh. Đối với đội ngũ lãnh đạo tỉnh, cũng rất mong muốn nhận được những ý kiến, góp ý của những người con Hà Tĩnh xa quê để tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những mặt còn tồn tại để phục vụ sự nghiệp phát triển tỉnh nhà ngày một hiệu quả hơn nữa.

Tại buổi giao lưu, gặp gỡ, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân là con em Hà Tĩnh đang công tác và sinh sống trên địa bàn Hà Nội đã tặng nhiều suất quà cho Quỹ Khuyến học Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi giao lưu, gặp gỡ:

Gặp mặt, giao lưu đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội ảnh 2

Hát về Hà Tĩnh...

Gặp mặt, giao lưu đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ân cần thăm hỏi những người con Hà Tĩnh đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn Hà Nội

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh Đặng Quốc Tiến trao 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh

Báo Gia đình và Xã hội trao 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh

... và các doanh nhân trao quà cho Quỹ Khuyến học tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast