Xác định những cái tên vào bán kết đọ sức cùng “Vua cờ”

Cùng với "Vua cờ" Magnus Carlsen, cả Hikaru Nakamura và Ding Liren đã giành quyền vào bán kết khi cùng có được 13 điểm sau 6 vòng đấu; bên cạnh đó là kỳ thủ Fabio Caruana.

Giải cờ vua trực tuyến Magnus Carlsen Invitational đang tiếp tục là tâm điểm chú ý của nhiều người yêu thích môn thể thao này. Sau khi kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen giành chiến thắng ngoạn mục để vào bán kết, thì trong ngày tranh tài vừa qua, giải đã xác định thêm những kỳ thủ ghi tên mình vào bán kết.

Xác định những cái tên vào bán kết đọ sức cùng “Vua cờ”

Kỳ thủ Hikaru Nakamura

Ở ngày đấu vừa qua, 2 kỳ thủ Hikaru Nakamura và Ding Liren đã cùng nhau trải qua cuộc so tài tương đối ngang tài ngang sức. Ván đầu tiên giữa 2 kỳ thủ này kết thúc với kết quả hòa, và ở cả 3 ván đấu sau đó, tình thế vẫn không thay đổi khi tất cả đều là những tỉ số hòa. Cả 2 kỳ thủ Hikaru Nakamura và Ding Liren phải bước vào loạt đấu tie break. Tại đây Nakamura vốn được đánh giá là người thi đấu trội hơn trong những ván cờ nhanh, đã thuận lợi đi tới chiến thắng. Với kết quả này, cả Hikaru Nakamura và Ding Liren đã giành quyền vào bán kết khi cùng có được 13 điểm sau 6 vòng đấu.

Người cuối cùng ghi tên mình vào bán kết cũng đã được xác định trong ngày đấu vừa qua, đó là Fabio Caruana. Kỳ thủ số 2 thế giới Fabiano Caruana so tài với Maxime Vachier-Lagrave ở vòng đấu thứ 6. Trong ván đấu đầu tiên, kỳ thủ người Pháp Vachier-Lagrave mắc sai lầm và chấp nhận thua cuộc.

Xác định những cái tên vào bán kết đọ sức cùng “Vua cờ”

Kỳ thủ số 2 thế giới Fabiano Caruana

Ván thứ 2 kết thúc với kết quả hòa và bước sang ván thứ 3, 1 lần nữa Fabio Caruana lại vượt lên để giành thêm 1 chiến thắng. Đó đã là đủ để Fabio Caruana đi tới chiến thắng chung cuộc bất chấp kết quả ở ván thứ 4.

Cuộc so tài kết thúc với tỉ số 2,5-1,5 cho Caruana và đưa kỳ thủ số 2 thế giới vào vòng bán kết. Như vậy 4 kỳ thủ vào vòng bán kết đã được xác định là Magnus Carlsen, Hikaru Nakamura, Ding Liren và Fabio Caruana. Dẫu vậy ngày hôm nay vẫn sẽ diễn ra cả 4 trận trong vòng đấu thứ 7, cũng là vòng đấu cuối cùng ở lượt trận vòng bảng, lúc này chỉ còn mang tính chất thủ tục. Ding Liren gặp Magnus Carlsen, Nepomniachtchi gặp Firouzja, Vachier Lagrave gặp Nakamura và Giri gặp Caruana.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast