Các tổ chức, cá nhân ủng hộ Hương Sơn gần 900 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Chung tay phòng chống dịch Covid-19, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ngoài đóng góp tiền mặt còn hỗ trợ nhiều trang thiết bị thiết yếu.

Thông qua Ủy ban MTTQ huyện và Quỹ Cứu trợ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), trong tuần đầu phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đã có 88 tổ chức, cá nhân trên địa bàn ủng hộ gần 400 triệu đồng và một số hiện vật.

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ Hương Sơn gần 900 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Cơ quan Huyện ủy trao ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Ngoài số tiền gần 400 triệu đồng ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ huyện và Quỹ Cứu trợ huyện Hương Sơn nói trên, qua kênh MTTQ cấp xã và các tổ chức, cá nhân khác đã huy động khoảng 500 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn Nguyễn Thành Đồng cho biết, số tiền này sẽ được Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền hàng cứu trợ huyện phân bổ theo thứ tự ưu tiên: hỗ trợ mua quần áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay y tế, nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn, nhiệt kế cá nhân và một số điều kiện đảm bảo khác cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch và cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch.

Đồng thời, hỗ trợ những người đang điều trị, cách ly, các hộ nghèo già cả cô đơn... theo đề xuất của các ngành chức năng và các địa phương. Các thông tin về hoạt động phân bổ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ Hương Sơn gần 900 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Khối doanh nghiệp tư nhân cũng tích cực đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương phòng chống dịch. Trong ảnh: Công ty CP NN Hương Sơn - Nhung hươu Chiến Sơn ủng hộ 10 triệu đồng

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ Hương Sơn gần 900 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Các doanh nghiệp khác còn ủng hộ hiện vật để chung tay chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, những ngày qua, huyện Hương Sơn đã huy động các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tham gia tình nguyện, động viên và giúp đỡ lực lượng tham gia điều trị, phục vụ và các trường hợp đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Bảo đảm công tác hậu cần, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, tiêu trùng khử độc tại khu vực cách ly và Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Cầu Treo. Làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn không hoang mang, chủ quan và tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast