Đại dịch Covid-19 có thể khiến Ronaldo và Messi mất bao nhiêu tiền?

Hai siêu sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được cho là sẽ bị ảnh hưởng đáng kể về thu nhập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 có thể khiến Ronaldo và Messi mất bao nhiêu tiền?

Đại dịch Covid-19 khiến tất cả các giải đấu thể thao hàng đầu thế giới trong đó có bóng đá phải tạm dừng hoạt động. Hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu đang tính đến biện pháp cắt giảm lương thưởng của các ngôi sao sân cỏ.

Barca mới đây đề xuất giảm 70% quỹ lương của toàn bộ thành viên. Theo Forbes nếu đề xuất được thông qua, Lionel Messi chắc chắn là ngôi sao chịu ảnh hưởng nhất. Tiền đạo người Argentina có thể thất thu khoảng 50 triệu USD.

Juventus của Ronaldo cũng đang đối diện với áp lực phải giảm mức lương cầu thủ ít nhất 30%. Điều này cũng đồng nghĩa CR7 sẽ mất khoảng 20 triệu USD tiền lương thưởng.

Tuy nhiên, dù có bị giảm lương Messi và Ronaldo vẫn sẽ là 2 trong 3 cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới. Hồi đầu tuần, France Football đã công bố Messi và Ronaldo nhận khoảng hơn 100 triệu USD trong năm 2019.

Messi hiện có hợp đồng quảng cáo với cả Adidas và Pepsi và giúp thu nhập hàng năm của anh duy trì ở mức khoảng 78 triệu USD. Trong khi đó, Ronaldo có thỏa thuận với Nike và EA để giúp duy trì mức thu nhập khoảng 91 triệu USD.

Dù thiệt hại về kinh tế cực lớn, Ronaldo, Messi hay nhiều sao bóng đá khác vẫn đang cùng nắm tay nhau, đứng chung chiến tuyến, quyên góp hàng triệu USD cho cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Forbes cũng ước tính, việc các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Champions League và EURO 2020 phải tạm hoãn sẽ khiến thất thu hơn 4 tỷ USD từ bán vé, bản quyền truyền hình, tài trợ và bán áo đấu, vật lưu niệm.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast