Những điều cần biết về xe ô tô khi không sử dụng lâu ngày

Khi không dùng đến chiếc xe của mình trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có bao giờ lo ngại về tình trạng của xe? Để giải đáp thắc này, cùng tham khảo một số những lỗi hỏng hóc có thể xảy ra đối với một chiếc xe không sử dụng lâu ngày.

Lốp xe dần yếu đi

Lốp xe là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi một chiếc ô tô không sử dụng thường xuyên. Tình hình sẽ càng tệ hơn nếu bạn đậu xe tại vị trí quá ẩm ướt hoặc quá nóng. Vì khi đó, toàn bộ trọng lượng của chiếc xe dồn lên lốp khiến chúng nhanh chóng bị xẹp hơi và dễ xuống cấp. Mặt khác, nếu xe để lâu trong khoảng thời gian dài cộng với việc lốp xe không đủ áp suất sẽ khiến những vết dẹt hình thành trên thân lốp và gây mất an toàn khi di chuyển.

nhung dieu can biet ve xe o to khi khong su dung lau ngay

Nếu không thể giữ xe tại Garage xe với nhiệt độ và độ ẩm thích hợp thì bạn nên chọn những nơi có bóng mát và trang bị thêm cho xe áo trùm, bạt chống mưa và cách nhiệt để xe được bảo quản một cách tốt nhất.

Ắc-quy sẽ mất dầnnăng lượng

nhung dieu can biet ve xe o to khi khong su dung lau ngay

Đây là điều hẳn tay lái nào cũng có thể hiểu được. Trong một khoảng thời gian không sử dụng, những đầu cực của ắc-quy sẽ dần bị hoen gỉ, tiếp xúc điện kém. Vì thế, khi khởi động xe lại chiếc xe sẽ khó nổ máy hơn.

Bình xăng ẩm

Lượng cặn trong bình xăng có thể sẽ làm kẹt ống xăng, tình trạng ăn mòn xuất hiện và dần gây ra những vết rò rỉ. Hơn hết trong một khoảng thời gian nhất định, bình xăng rất dễ bị ẩm. Bạn cần chú ý vặn nắp bình nhiên liệu thật chặt tránh tình trạng bay hơi gây nguy hiểm.

Nhiều chi tiết động cơ bị hao mòn

nhung dieu can biet ve xe o to khi khong su dung lau ngay

Lượng không khí tràn vào khoang động cơ có thể khiến nhiều động cơ bị hao mòn, nếu để càng lâu ngày tình trạng xe sẽ càng đáng lo ngại hơn, khi lượng dầu bôi trơn trong động cơ không đủ ngập hết những chi tiết máy.

Chú ý cần gạt mưa

Cần gạt nước mưa có một lớp cao su, khi lớp cao su này để lâu trong thời gian dài, nó sẽ bị biến chất, dẫn đến bị chảy và dính chặt lên kính. Bạn nên tháo lớp cao su này bảo quản nơi khô ráo hay dùng tấm màng Plastic dẻo bọc nó lại tránh tiếp xúc với mặt kính.

nhung dieu can biet ve xe o to khi khong su dung lau ngay

Đừng sử dụng phanh tay

Nếu đậu xe trong một thời gian dài thì lực ép từ má phanh lên đĩa phanh liên tục làm cho khu vực này lõm lại, bề mặt đĩa gồ ghề, phanh không ổn định khi bạn sử dụng lại xe. Bạn nên dùng thanh gỗ để chặn bánh là giải pháp hợp lý nhất.

nhung dieu can biet ve xe o to khi khong su dung lau ngay

Phương pháp bảo vệ ô tô không sử dụng lâu ngày

Các chuyên gia chăm sóc xe cho biết, dù bạn không sử dụng xe lâu ngày, tuy nhiên hãy cố gắng khởi động và di chuyển xe ít nhất 2 tuần/1 lần. Ngoài ra, nên đảm bảo bảo rằng lốp xe của bạn luôn duy trì ở mức áp suất phù hợp. Tốt nhất, bạn nên mang xe đi bảo dưỡng khi không sử dụng trong khoảng thời gian dài, để thực hiện một số công đoạn bảo dưỡng xe như thay dầu nhớt, nước làm mát và lưu ý đến bình xăng. Bạn cũng nên vệ sinh xe thường xuyên để giữ các chi tiết trên xe luôn như mới.

Theo Cafe Land

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast