Bệnh nhân Hà Tĩnh âm tính với virus Corona đã được xuất viện

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ BVĐK Hà Tĩnh cho hay, sau 4 ngày cách ly điều trị, bệnh nhân Trương Thế S. (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) - âm tính với virus Corona và chỉ bị cúm H1N1 đã hồi phục hoàn toàn sức khỏe nên đã được xuất viện.

Bệnh nhân Hà Tĩnh âm tính với virus Corona đã được xuất viện

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 29/1, bệnh nhân Trương Thế S. nhập viện với triệu chứng sốt, ho. Sau khi khám, làm các kết quả cận lâm sàng như: Xét nghiệm sinh hóa máu, huyết học, chụp XQ tim phổi…, các bác sỹ chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân.

Do ngày 19/1/2020 (tức ngày 25/12 âm lịch), bệnh nhân S. có đi từ Quảng Tây (Trung Quốc) về Việt Nam, cho nên dù ở xa vùng dịch nhưng khi nhập viện điều trị, với tinh thần cảnh giác cao, Sở Y tế đã chỉ đạo BVĐK Hà Tĩnh tiến hành cách ly bệnh nhân và theo dõi tại Khoa Bệnh nhiệt đới theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân Hà Tĩnh âm tính với virus Corona đã được xuất viện

Do âm tính với virus Corona nên bệnh nhân Trương Thế S. đã được xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã khẩn trương lấy mẫu vào sáng cùng ngày gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm.

Kết quả từ Viện Dịch tễ Trung ương cho thấy, bệnh nhân S. chỉ bị cúm H1N1, âm tính với virus Corona.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Bảo – Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Sau gần 4 ngày điều trị, bệnh nhân S. đã hồi phục hoàn toàn, không sốt, không ho và với kết quả âm tính với Corona từ Viện Dịch tễ Trung ương nên khoa đã đồng ý cho bệnh nhân S. xuất viện vào tối ngày 2/2”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast