Các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh cam kết đồng thuận lãi suất

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc ổn định thị trường tiền tệ, chiều 15/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã họp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để bàn bạc, thống nhất việc thực hiện đồng thuận lãi suất.

Tại cuộc họp, các Ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn đã thẳng thắn nhìn nhận, phân tích những nguyên nhân dẫn đến lãi suất huy động tăng cao trong thời gian từ ngày 5/11 đến trước ngày 15/12. Từ đó, nêu ra các giải pháp để có thể thực hiện được việc đồng thuận lãi suất ở mức tối đa là 14%/năm theo cam kết của của các NHTM T.Ư. Theo các chi nhánh NHTM, để thực hiện được sự đồng thuận này, cần phải có sự giám sát và biện pháp xử lý đối với các tổ chức tín dụng vi phạm.

Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện đồng thuận lãi suất
Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện đồng thuận lãi suất

Trên cơ sở đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đề nghị, các NHTM nhà nước và NHTM cổ phần Nhà nước chiếm tỷ trọng lớn trong tổng nguồn vốn và dư nợ trên địa bàn Hà Tĩnh cần đi đầu thực hiện nghiêm việc đồng thuận lãi suất. Các tổ chức tín dụng phải tự giác nhận thấy trách nhiệm của mình đối với việc đồng thuận lãi suất, thực hiện sự bình ổn thị trường tín dụng để đảm bảo đầu tư vốn cho nhu cầu nền kinh tế của Hà Tĩnh. Từ ngày 16/12, tất cả các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh phải đồng thuận thực hiện ấn định lãi suất huy động vốn bằng đồng Việt Nam không vượt quá 14%/năm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thuận lãi suất ở các tổ chức tín dụng trên địa bàn và sẽ có những biện pháp xử lý kiên quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast