“Rửa tay với xà phòng để phòng chống bệnh tay - chân - miệng”

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (19/5), tại trường Mầm non tư thục Nguyễn Du, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động “Rửa tay với xà phòng để phòng chống bệnh tay - chân - miệng”.

Hình thành cho trẻ thói quen rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống bệnh tây - chân - miệng có hiệu quả.
Hình thành cho trẻ thói quen rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống bệnh tây - chân - miệng có hiệu quả.

Từ đầu năm 2014 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 14 ca tay - chân - miệng rải rác ở các huyện Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và thị xã Hồng Lĩnh, song, các trường hợp đều được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, chưa xuất hiện ổ dịch.

Sở Y tế đã đề ra kế hoạch khẩn cấp với mục tiêu tăng cường hoạt động giám sát và phòng chống bệnh, không để dịch lớn xảy ra, nếu xảy ra dịch phải phòng chống kịp thời không để dịch lan rộng, kéo dài, khống chế số trường hợp tử vong.

Để thực hiện được mục tiêu đó, trung tâm y tế dự phòng tỉnh tiếp tục có công văn chỉ đạo quyết liệt công tác phòng và chống bệnh, nắm chắc thực tế tình hình bệnh tại các xã, phường để chỉ đạo sát sao hơn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ trong công tác phòng chống bệnh; tích cực tuyên truyền và quản lý bệnh nhân, xử lý nguồn bệnh tại cộng đồng.

Diễu hành tuyên truyền phòng, chống bệnh tay - chân - miệng
Diễu hành tuyên truyền phòng, chống bệnh tay - chân - miệng

Bên cạnh đó, mọi người cần chủ động nhắc nhở nhau thực hiện tốt vệ sinh cá nhân như rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, vệ sinh răng miệng, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, các phụ huynh phải thường xuyên lau chùi các dụng cụ sinh hoạt và đồ chơi của trẻ em, hình thành cho trẻ thói quen rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống bệnh có hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast