Cháy nhà kính Nga, 8 người Việt có thể thiệt mạng

Hoả hoạn bùng lên ở một nhà kính ngoại ô Moskva vào sáng 7/1, khiến 8 lao động được cho là người Việt thiệt mạng.

TTXVN dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết theo thông tin ban đầu, có 18 công nhân Việt Nam làm việc tại trang trại nhà kính ở làng Nesterovo, quận Ramensky, ngoại ô thủ đô Moskva. Đại diện của Đại sứ quán đang tới hiện trường để xác minh về việc có người Việt thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra tại đây.

Trước đó, hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo từ đại diện cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết có 8 công dân Việt Nam đã thiệt mạng do hoả hoạn, một người khác đang nằm viện.

Cháy nhà kính Nga, 8 người Việt có thể thiệt mạng

Giới chức Nga làm việc tại hiện trường vụ cháy trang trại nhà kính ở làng Nesterovo, quận Ramensky, ngoại ô thủ đô Moskva. Ảnh: AP

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ban đầu cho hay các nạn nhân là người Tajikistan. Tuy nhiên, các quan chức của sứ quán Tajikistan tại Moskva nói với đài RFE/RL rằng họ đã cử người đến hiện trường và xác minh tất cả những người thiệt mạng trong vụ cháy là công dân Việt Nam.

Ngọn lửa bùng lên từ một trong những khu nhà container dành cho công nhân vào lúc 5h giờ Moskva (khoảng 9h sáng Việt Nam). Lính cứu hoả đã khống chế hoả hoạn một giờ sau đó. Nguyên nhân vụ cháy hiện chưa rõ.

Cháy nhà kính Nga, 8 người Việt có thể thiệt mạng

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast