Hà Tĩnh thu hơn 405 tỷ đồng tiền thuế kinh doanh xăng dầu

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thu hơn 405 tỷ đồng tiền thuế lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, tăng 118 tỷ đồng so với năm 2016 - thời điểm trước khi dán tem niêm phong các cột bơm xăng dầu.

Hà Tĩnh thu hơn 405 tỷ đồng tiền thuế kinh doanh xăng dầu

Tem niêm phong được niêm yết bên trong cột xăng, ghi chỉ số hằng tháng.

Hà Tĩnh hiện có gần 100 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh xăng dầu với 260 cửa hàng bán xăng dầu và 815 cột bơm xăng dầu. Các cột bơm xăng dầu hiện đã được dán tem niêm phong công tơ tổng theo Đề án quản lý thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận gây thiệt hại cho người tiêu dùng và chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Hà Tĩnh thu hơn 405 tỷ đồng tiền thuế kinh doanh xăng dầu

Tem niêm phong được dán tại cột bơm xăng dầu để xác định các chỉ số đầu kỳ, cuối kỳ nhằm tính toán sản lượng xuất bán

Cụ thể, tại mỗi cột bơm xăng, dầu, Cục Thuế Hà Tĩnh thực hiện dán tem để xác định các chỉ số đầu kỳ, cuối kỳ nhằm tính toán sản lượng xăng dầu xuất bán. Hằng tháng, quý, cán bộ ngành thuế sẽ đến các cơ sở này ghi chỉ số đang thể hiện trên công tơ tổng để đối chiếu với hồ sơ khai thuế của cơ sở kinh doanh.

Hà Tĩnh thu hơn 405 tỷ đồng tiền thuế kinh doanh xăng dầu

Nhân viên bán xăng dầu thông báo cho khách hàng giá niêm yết tại cột bơm xăng dầu

Với cách làm trên, Cục Thuế Hà Tĩnh đã quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng, dầu nhằm chống thất thu thuế trong lĩnh vực này. Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh đã bán ra hơn 150 triệu lít với doanh thu đạt 1.455 tỷ đồng.

Qua đó, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thu thuế lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu đạt hơn 405 tỷ đồng, tăng hơn 118 tỷ đồng (41%) so với cùng kỳ năm 2016 – thời điểm trước khi triển khai dán tem niêm phong cột bơm xăng dầu.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast