Napoli - Inter: Chờ trận “chung kết trong mơ“?

Nếu Inter có thể vượt qua Napoli tại vòng bán kết Coppa Italia, họ sẽ cùng Juventus tạo nên trận Derby d"Italia ở chung kết.

Sau khi Juventus giành vé vào chung kết, người hâm mộ bóng đá Italy đang hy vọng vào việc Inter Milan sẽ đánh bại Napoli để tạo nên trận “chung kết trong mơ” mang tên Derby d"Italia.

Napoli - Inter: Chờ trận “chung kết trong mơ“?

Napoli hay Inter Milan sẽ có vé vào chung kết Coppa Italia? (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Inter Milan làm được điều đó khi họ đã thất bại trước Napoli 0-1 ở trận lượt đi dù tung ra sân đội hình mạnh nhất. Không những vậy, đội bóng của HLV Conte sẽ phải làm khách của đối thủ ở trận lượt về này.

Trước khi diễn ra trận lượt về diễn ra, HLV Conte đã công khai tuyên bố rằng lịch thi đấu của bóng đá Italy thời “hậu Covid-19” là quá dày và để ngỏ khả năng sử dụng đội hình trẻ trong trận đấu diễn ra rạng sáng mai. Ngay cả khi dùng đội hình mạnh nhất, Inter cũng đã khó thắng được Napoli nên nếu Inter ra sân với những cầu thủ trẻ, cơ hội để Inter lật ngược tình thế trước Napoli của HLV Gattuso là không nhiều.

Lúc này trên BXH Serie A, Inter có vị trí thứ 3 còn Napoli có vị trí thứ 6 nhưng điều đó cũng không nói lên nhiều ý nghĩa bởi trước khi các giải đấu tạm nghỉ vì Covid-19, Napoli mới là đội bóng có phong độ tốt hơn.

Đội chủ nhà trong trận đấu rạng sáng mai cũng là đội bóng có thành tích tốt hơn trong những mùa giải Coppa Italia gần đây khi họ từng vô địch mùa 2013-2014 và thường xuyên tiến sâu trong những mùa giải gần đây.

Với những gương mặt chất lượng trong đội hình, được nhiều CLB lớn ở châu Âu để ý như Koulibaly, Fabian Ruiz, Napoli sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Inter trong trận đấu tới.

Rõ ràng, nếu trận chung kết Coppa Italia là trận Derby d"Italia giữa Juve và Inter, đó sẽ là cái kết tuyệt vời cho giải đấu danh giá số 2 Italy nhưng với tình hình hiện tại, xem ra điều đó khó trở thành hiện thực.

Trận đấu bán kết lượt về Coppa Italia giữa Napoli và Inter Milan sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng mai (14/6) theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Ospina; Di Lorenzo, Maksimovic, Koulibaly, Rui; Demme, Zielinski, Ruiz; Callejon, Mertens, Insigne

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Candreva, Eriksen, Brozovic, Barella, Young; Martinez, Lukaku

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast