Công đoàn ngành nông nghiệp tích cực trong xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Báo cáo Đại hội Công đoàn ngành nông nghiệp lần thứ V nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra hôm nay (27/10) cho thấy, với 41 công đoàn cơ sở, gần 3.300 đoàn viên, công đoàn ngành nông nghiệp hiện là tổ chức ngành có số lượng đoàn viên lớn nhất tỉnh.

cong doan nganh nong nghiep tich cuc trong xay dung ntm

Hoạt động của ngành đa dạng, trải rộng trên địa bàn toàn tỉnh nên BCH công đoàn ngành và các cán bộ công đoàn cơ sở phải luôn bám sát tình hình để kịp thời tham mưu lãnh đạo chuyên môn những chính sách phù hợp. Vượt qua những khó khăn, thách thức, nhiệm kỳ qua, công đoàn ngành đã thực hiện khá tốt chức năng bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

5 năm qua, hơn 1 tỷ đồng đã được huy động cho quỹ “mái ấm công đoàn”, trong đó 34 nhà mái ấm công đoàn đã được xây cho những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức thăm hỏi, trợ cấp gần 1.000 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 450 triệu đồng; hỗ trợ đồng bào bão lụt gần 100 triệu đồng; trợ cấp hơn 100 lượt trẻ em bị nhiễm chất độc dioxin, tàn tật, mồ côi với số tiền hàng chục triệu đồng.

cong doan nganh nong nghiep tich cuc trong xay dung ntm

Các công đoàn cơ sở đã tổ chức hàng trăm buổi tập huấn cơ chế, chính sách về xây dựng NTM cho các địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh. 5 năm qua, công đoàn ngành phối hợp với lãnh đạo sở phát động cán bộ, đoàn viên đóng góp được 316 triệu đồng hỗ trợ các địa phương nhận đỡ đầu hoàn thiện các tiêu chí... Nhờ kiến thức chuyên môn vững vàng cùng tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn đã góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng NTM trên toàn tỉnh.

Cùng với hăng hái đi đầu trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, công đoàn ngành còn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành. Trong đó, phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” được coi là trọng tâm với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. Qua phong trào, đã có 217 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được thực hiện và áp dụng hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần phát huy tính sáng tạo, khơi dậy tiềm năng trí tuệ của CBCNV.

cong doan nganh nong nghiep tich cuc trong xay dung ntm

Ra mắt BCH nhiệm kỳ mới

Để tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong quá tình hoạt đông, nhiệm kỳ tới, BCH công đoàn ngành xác định phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”.

Theo đó, tập trung đổi mới phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy lợi ích làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; phát huy vai trò của đoàn viên trong xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phấn đấu ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, phát động CNVLĐ gương mẫu đi đầu trong phong trào “Chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Toàn ngành NN&PTNT chung sức thực hiện tái cơ cấu ngành, xây dựng NTM”...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast