Hơn 3.700 tàu thuyền Hà Tĩnh đang di chuyển vào nơi trú ẩn an toàn

(Baohatinh.vn) - Tiểu Ban An toàn nghề cá trên biển tỉnh Hà Tĩnh, trên 3.700 tàu thuyền đang hoạt động trên biển với hơn 13.700 người đã nhận được thông tin, diễn biến cơn bão để vào nơi trú ẩn an toàn.

Tàu thuyền vào neo đậu tránh bão ở cảng Cửa Sót (Lộc Hà). Ảnh tư liệu
Tàu thuyền vào neo đậu tránh bão ở cảng Cửa Sót (Lộc Hà). Ảnh tư liệu

Trong đó, tại các vùng biển: Hải Phòng, Quảng Ninh, có 98 tàu với 558 người đã vào bờ trú ẩn ở các âu thuyền, các cửa sông; có hơn 3.600 tàu, thuyền đánh cá ven bờ ở các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã nhận được thông báo của các cơ quan chức năng vào bờ tránh bão và không ra khơi khi có gió to, sóng lớn; có 2 tàu với 26 người làm nghề lặn của ngư dân xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) đang hoạt động ở vùng biển tỉnh Bình Thuận cũng nhận được thông tin và vào nơi trú ẩn an toàn.

Tại các huyện vùng biển: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, các cấp chính quyền đã tuyên truyền vận động bà con nhân dân không ra khơi khi có bão đổ về, đồng thời tổ chức lai dắt, đưa tàu thuyền lên bờ, hoặc vào nơi an toàn để tránh bão.

Tỉnh đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp chính quyền địa phương vùng cửa Hội, Cửa Sót, Cửa Nhượng, Cửa Khẩu, các cửa lạch ngăn cấm không cho tàu thuyền ra khơi đánh cá khi bão đổ bộ vào đất liền.

Các lực lượng công an, bộ đội, các cơ quan chức năng có phương án phối hợp với chính quyền, nhân dân vùng ven biển triển khai các biện pháp neo đậu tàu thuyền ở các điểm an toàn; lên kế hoạch giúp dân chằng chống nhà cửa...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast