Cảnh báo nạn trộm cắp tài sản trong mùa dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian cao điểm dịch bệnh hiện nay, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa, người dân Hà Tĩnh cần chú ý đến việc bảo vệ tài sản cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp khi thực hiện cách ly xã hội.

Cảnh báo nạn trộm cắp tài sản trong mùa dịch Covid-19

Hình ảnh camera ghi lại tình tiết vụ 5 đối tượng trộm cắp tại một cửa hàng bị Công an TP Hà Tĩnh triệt phá ngày 20/3

Trong 2 tuần vừa qua, trên địa bàn TP Hà Tĩnh nổi lên 2 vụ trộm cắp tài sản do các đối tượng ngoại tỉnh, lợi dụng sơ hở của các cửa hàng thực hiện hành vi trộm cắp. Tổng tài sản thiệt hại lên đến hơn 80 triệu đồng.

Các đối tượng thường tranh thủ thời điểm dịch bệnh, trên đường phố vắng người qua lại để cắt, phá khoá các cơ sở kinh doanh cũng như phân tán sự chú ý của người bán hàng để trộm tài sản.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh khuyến cáo, người dân cần tăng cường nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của cá nhân, gia đình và cơ quan, đơn vị trong giai đoạn cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Cảnh báo nạn trộm cắp tài sản trong mùa dịch Covid-19

Hiện trường bị kẻ gian phá khóa của một của hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Trung tá Đặng Duy Điền – Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các cửa hàng kinh doanh trong thời gian này cần tăng cường bảo vệ ,canh gác thường xuyên 24/24h, chủ động trong việc bảo vệ các tài sản có giá trị.

Đối với các hộ gia đình cần gia cố lại cửa, sử dụng loại khóa có chức năng chống trộm, cắt phá khóa. Khi đi ngủ cần đảm bảo tất cả các cửa đều được đóng.

Người dân cũng cần chú ý đến việc bảo vệ tài sản cá nhân cũng như của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khi thực hiện cách ly xã hội.”

Cảnh báo nạn trộm cắp tài sản trong mùa dịch Covid-19

Đối tượng Bùi Văn Sinh, trú tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) bị Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ sáng ngày 28/3 do phá khóa đột nhập cửa hàng trên địa bàn trộm cắp tài sản.

Được biết, trong thời điểm này, Công an TP Hà Tĩnh cũng đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phù hợp để phòng ngừa, tuần tra khép kín cũng như tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản. Công an TP Hà Tĩnh sẽ tung hết lực lượng giúp người dân thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội song song với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, quần chúng Nhân dân khi phát hiện tội phạm và các biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản, cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi điện theo số đường dây nóng: 069.292.8600 của Công an TP Hà Tĩnh để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast