Hà Tĩnh ít mưa, thuận lợi cho gieo trồng vụ đông

(Baohatinh.vn) - Theo ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, thời tiết Hà Tĩnh trong những ngày tới rất tốt, phổ biến ít mưa, ngày có nắng nhẹ, khá thuận lợi cho việc gieo trồng cây vụ đông.

Hà Tĩnh ít mưa, thuận lợi cho gieo trồng vụ đông

Người dân Tượng Sơn làm đất chuẩn bị xuống giống cây trồng vụ đông. Ảnh: Trâm Phương

Trong những ngày qua, do chịu ảnh hưởng của của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường lệch đông nên thời tiết khu vực Hà Tĩnh có mưa, có nơi mưa vừa và dông, lượng mưa phổ biến từ 10,0 - 37,0mm, có nơi mưa to như: Hòa Duyệt 60,0mm, Hương Sơn 59,5mm, Chu Lễ 40,0mm.

Hiện nay, lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định sau suy yếu dần nên từ hôm nay (19/10) thời tiết các khu vực có xu thế tốt dần lên, chỉ còn có mưa, mưa rào nhẹ rải rác, trưa, chiều giảm mây hửng nắng.

Theo ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong các ngày từ 20 - 28/10, khu vực Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của hai đợt hoạt động của lưỡi áp cao lạnh lục địa được tăng cường vào khoảng các ngày 23 và 26/10, tuy nhiên, cả hai đợt đều yếu nên không ảnh hưởng nhiều đến thời tiết khu vực Hà Tĩnh.

Các ngày có lưỡi áp cao lạnh lục địa được tăng cường trời nhiều mây, có mưa rào nhẹ rải rác, nền nhiệt giảm nhẹ. Các ngày khác trong tuần nhìn chung thời tiết tốt, phổ biến ít mưa, ngày có nắng nhẹ, thời tiết khá thuận lợi cho việc gieo trồng cây vụ đông. Nhiệt độ cao nhất 27- 290C, nhiệt độ thấp nhất 21- 230C; lượng mưa phổ biến: 20 – 40.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast