Ospina đưa Colombia vào bán kết

Nhờ sự tỏa sáng của thủ môn David Ospina, ĐT Colombia đã vượt qua Peru với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu để giành vé vào vòng bán kết Copa America 2016.

Peru 0-0 Colombia (luân lưu 2-4):

ospina dua colombia vao ban ket

Bước vào trận đấu này, Peru và Colombia đều chủ động chơi thận trọng. Chính điều này đã khiến cho những phút đầu tiên trên sân MetLife diễn ra ở tốc độ vừa phải và không có nhiều cơ hội đáng chú ý.

VIDEO: Peru 0-0 (pen 2-4) Colombia

Sau đó, Colombia nhanh chóng kiểm soát thế trận nhờ sở hữu trong tay những ngôi sao sáng giá như James Rodriguez, Juan Cuadrado. Tuy vậy, 2 cầu thủ này lại không có nhiều tình huống phối hợp với tiền đạo Carlos Bacca. Cầu thủ thuộc biên chế AC Milan không có nhiều cơ hội thể hiện cũng như tung được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương vì bị kèm rát.

ospina dua colombia vao ban ket

Bacca (phải) và các đồng đội bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Gallese trong 90 phút chính thức

Sang đến hiệp 2, Colombia vẫn là đội chiếm ưu thế còn Peru tiếp tục chơi phòng ngự - phản công. Và trước cách chơi phòng ngự khoa học, kỷ luật của đối phương, đoàn quân của HLV Jose Pekerman vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Gallese. Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu, Peru và Colombia buộc phải giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu.

Ở cuộc đối đầu cân não này, Colombia đã thể hiện được tinh thần và kinh nghiệm dày dặn khi dứt điểm chính xác ở 4 loạt sút còn Peru lại đá hỏng đến 2 lần. Đáng chú ý, thủ môn David Ospina xuất sắc cản phá cú sút của Trauco ở loạt thứ 3 và điều đó đã tác động mạnh mẽ đến Cueva. Do tâm lý quá căng thẳng nên Cueva đã đưa bóng thẳng lenen khán đài.

Thắng chung cuộc 4-2, Colombia sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Chile và Mexico. Trận bán kết này sẽ diễn ra vào ngày 22/6 tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤUPeru: Gallese, Rodriguez, Corzo, Ramos, Trauco, Vilchez, Cueva, Tapia, Guerrero, Polo (Benavente 81"), Flores (Ruidiaz 77").

Colombia: Ospina, Zapata, Diaz (Fabra 90"+1), Arias, Murillo, Sanchez, Rodriguez, Cardona (Moreno 76"), Torres (Perez 80"), Bacca.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast