Cán bộ xã ở Nghi Xuân phải sâu sát trong triển khai các chủ trương của Đảng

(Baohatinh.vn) - Tại hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng 5 tháng đầu năm của Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với đội ngũ cán bộ cốt cán và bí thư đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn chiều 15/5, các đại biểu thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế, nhất là vai trò lãnh đạo của một số cấp ủy chi bộ còn yếu, tinh thần đoàn kết ở một số địa phương chưa cao.

Cán bộ xã ở Nghi Xuân phải sâu sát trong triển khai các chủ trương của Đảng

Lãnh đạo Huyện ủy Nghi Xuân cho rằng: Công tác dân vận của cấp ủy Đảng các cấp có phần cầm chừng, nhất là trong công tác triển khai thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới.

Từ đầu năm đến nay, Ban thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình dự án.

Cán bộ xã ở Nghi Xuân phải sâu sát trong triển khai các chủ trương của Đảng

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nghi Xuân Phan Văn Thư: Công tác phát triển đảng viên ở một số địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thành lập các tổ chức cơ sở Đảng ở các doanh nghiệp.

Đối với công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, Ban Thường vụ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ về công tác đấu tranh phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng; tiếp tục tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng và các ban ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh.

Bên cạnh những thành tích đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế, cụ thể là vai trò lãnh đạo của một số cấp ủy chi bộ còn yếu, tinh thần đoàn kết ở một số địa phương chưa cao.

Cán bộ xã ở Nghi Xuân phải sâu sát trong triển khai các chủ trương của Đảng

Bí thư Đảng ủy xã Tiên Điền Phạm Đức Trung: Ở Tiên Điền công chức văn phòng UBND kiêm văn phòng Đảng ủy rất khó bố trí vì quá nhiều việc.

Việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính theo chủ trương Nghị quyết 37 - NQ/TW còn gặp nhiều khó khăn; thực hiện sáp nhập thôn xóm theo Thông tư 14 của Bộ Nội vụ chưa đạt kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu băn khoăn cho rằng, công tác phát triển đảng viên ở nhiều địa phương còn hạn chế.

Cán bộ xã ở Nghi Xuân phải sâu sát trong triển khai các chủ trương của Đảng

Trưởng phòng Nội vụ Phan Văn Lĩnh: Hiện tại, nhiều địa phương "đau đầu" khi bố trí kiêm nhiệm chức danh chủ tịch hội người cao tuổi vì người trẻ không đủ tuổi.

Nhiều ý kiến xoay quanh đến việc bố trí sắp xếp cán bộ văn phòng đảng ủy với văn phòng ủy ban còn bất cập; bố trí 2 cán bộ thôn đảm nhận 5 nhiệm vụ (Bí thư thôn, trưởng thôn, thôn phó, trưởng ban công tác mặt trận, công an viên) còn khó khăn.

Cán bộ xã ở Nghi Xuân phải sâu sát trong triển khai các chủ trương của Đảng

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Hồng: Bố trí 2 cán bộ thôn đảm nhận 5 nhiệm vụ gồm: Bí thư chi bộ, thôn trưởng, thôn phó, trưởng ban mặt trận và công an viên có những điểm bất cập

Qua nghe các ý kiến của các đại biểu, lãnh đạo Huyện ủy Nghi Xuân đề nghị thời gian tới, lãnh đạo các địa phương cần đi sâu đi sát, quan tâm nắm bắt tư tưởng của người dân để định hướng kịp thời tránh tình trạng các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo; quan tâm thực hiện các nghị quyết để triển khai kịp thời.

Những vấn đề các đại biểu còn băn khoăn về mức phụ cấp, về các chức danh khi sáp nhập phải trình bày bằng văn bản, từ đó các phòng ban chuyên môn sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể tránh tình trạng hiểu sai làm sai.

Đối với việc sắp xếp cán bộ dôi dư, Phòng Nội vụ lên phương án sắp xếp hợp lý, cố gắng bố trí hết đội ngũ công chức ở những địa phương sáp nhập, trừ những người sức khỏe yếu hoặc có nhu cầu xin nghỉ việc.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast