Malaysia thu giữ hơn nửa tấn ma túy giấu trong các gói trà

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Malaysia vừa mở đợt truy quét tội phạm ma túy ở Penang, bắt giữ 4 người, thu giữ một lượng lớn ma túy trị giá hàng triệu USD.

Malaysia thu giữ hơn nửa tấn ma túy giấu trong các gói trà

Hơn 500 kg syabu và ecstasy bị cảnh sát Malaysia thu giữ. (Ảnh: Bernama)

Cảnh sát Malaysia đã thu giữ hơn 500 kg syabu (một chất ma túy có tên khoa học là methamphetamine hydrocloride) và ecstasy (tên gọi khác là ma túy tổng hợp MDMA - một hợp chất kích thích thần kinh được xếp vào danh mục các chất ma túy) trị giá 26,1 triệu ringgit (6,6 triệu USD) sau các cuộc đột kích vào nhiều địa điểm khác nhau ở Penang hôm 14/8.

Ông Kang Chez Chiang - Phó Giám đốc Cơ quan Điều tra tội phạm ma túy tại Bukit Aman, Malaysia, cho hay 4 nghi phạm đã bị bắt giữ đều là đàn ông, độ tuổi từ 35 đến 59, được cho là thành viên của một đường dây buôn bán ma túy.

Trong cuộc đột kích đầu tiên ở Bayan Baru, cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm và thu giữ một lượng lớn syabu được “ngụy trang” bằng cách giấu bên trong 159 gói trà.

Trong buổi họp báo hôm nay, ông Kang cho biết, từ các manh mối trong vụ đột kích thứ nhất, cảnh sát đã thực hiện vụ đột kích thứ hai vào một địa điểm ở Jelutong và bắt giữ thêm một đối tượng.

Từ thông tin tình báo, cảnh sát sau đó tiếp tục đột kích vào 2 ngôi nhà ở Gelugor và thu giữ được tại đây 314 gói trà đựng syabu, 13 gói đựng ecstasy, bắt giữ một nghi phạm.

Ngoài ra, trong các cuộc đột kích, cảnh sát cũng tịch thu 3 chiếc xe, tiền mặt, trang sức và một chiếc đồng hồ với tổng giá trị 47.000 ringgit.

4 nghi phạm đang bị điều tra theo Điều mục 39B của Đạo luật thuốc nguy hiểm 1952, ông Kang cho biết thêm.

Kể từ tháng 1 đến ngày 16/8, cảnh sát Malaysia đã thu giữ lượng ma túy trị giá 127,8 triệu ringgit, bắt giữ 104.384 nghi phạm và tịch thu các tài sản trị giá khoảng 47,62 triệu ringgit.

Đầu tuần này, cảnh sát Thái Lan đã tịch thu hơn 14 triệu viên ma túy đá trị giá 1,48 tỷ baht (tương đương 45 triệu USD) đang trên đường vận chuyển tới Malaysia và những địa điểm khác.

(Theo Bernama/CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast