Đức Thọ xử phạt 183 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 10/5 đến 10/6, công an các xã, thị trấn trên địa bàn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát và lập biên bản xử phạt 183 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đức Thọ xử phạt 183 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đội CSGT, Công an huyện Đức Thọ lập biên bản các trường hợp tham gia giao thông không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19

Thượng tá Nguyễn Ngọc Sáng, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh, Công an huyện Đức Thọ đã chủ động lên phương án tổ chức tuần tra kiểm soát, tuyên truyền nhắc nhở, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Qua kiểm tra tại các địa điểm công cộng như: chợ, cửa hàng tạp hóa, công trình xây dựng, các tuyến đường giao thông…, lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt 183 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng.

Các trường hợp vi phạm chủ yếu là người tham gia giao thông, người dân mua bán tại chợ, thợ xây tại các công trình xây dựng, cửa hàng tạp hóa... Mỗi trường hợp bị xử phạt từ 1 đến 2 triệu đồng theo Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Bên cạnh xử lý nghiêm những trường hợp cố tính vi phạm, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng để cùng chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast