3 sai lầm khi ăn rau khiến cân nặng không giảm lại còn tăng vù vù

Không thể phủ nhận rau củ quả và trái cây có chứa rất nhiều vitamin khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc chế biến và sử dụng không đúng khoa học có thể sẽ làm phản tác dụng vốn có của rau củ quả.

Suy nghĩ rau, củ giúp giảm cân nhanh chưa hoàn toàn chính xác. Bởi có một số loại rau, củ và cách chế biến sẽ khiến cho thân hình của bạn phì ra chứ không phải là giảm cân.

Sử dụng rau củ là món ăn chính hàng ngày

3 sai lầm khi ăn rau khiến cân nặng không giảm lại còn tăng vù vù

Sai lầm khi ăn rau khiến cân nặng không giảm lại còn tăng vù vù

Bí quyết giảm cân thường là ăn nhiều rau củ và trái cây thay vì các chất đường, tinh bột, chất béo,… Chính vì vậy đã có nhiều chị em sử dụng hoa quả để thay thế cho bữa cơm của mình. Song, đây lại là một cách làm vô cùng phản khoa học. Bởi vì cơ thể chúng ta mỗi ngày cần khoảng 50 loại dinh dưỡng khác nhau, trong đó cần khoảng 65g protein và trên 20g chất béo để duy trì sự sống, làm mới và tái tạo cho các cơ quan, tế bào.

Rau quả và trái cây chứa hàm lượng nước trên 85%, protein không đến 1% và hầu như không có chất béo nào. Mặt khác, phần lớn trái cây rất giàu đường và đường lại dễ hấp thụ vào cơ thể khiến tăng cân. Vì thế, rau củ quả không thể hoàn toàn thay thế cho bữa cơm hàng ngày. Cách tốt nhất là chỉ nên thay thế một phần thức ăn bằng các loại trái cây trong bữa cơm.

Ăn nhiều rau chiên, xào

3 sai lầm khi ăn rau khiến cân nặng không giảm lại còn tăng vù vù

Một số món ăn được chế biến bằng cách xào và chiên sẽ khiến cho cân nặng của bạn tăng lên vùn vụt. Và rau, củ chiên, xào cũng không phải là ngoại lệ. Rau, củ chiên rất giàu chất béo. Đó là còn chưa kể đến rau củ giàu chất béo khi kết hợp với tinh bột sẽ tạo thành món ăn nhiều calo, chất béo. Và khi ăn những món ăn này, chắc chắn bạn sẽ thất bại trong quá trình giảm cân của mình.

Chế biến sai cách

3 sai lầm khi ăn rau khiến cân nặng không giảm lại còn tăng vù vù

Khi chế biến món nộm rau, nhiều chị em thường vắt hết nước trong thân rau khiến Vitamin C trong rau đã tổn thất ít nhất 70%. Vì vậy cách tốt nhất để giữ nước không bị mất đi lúc đun nấu là mang rau rửa sạch rồi trộn với một ít dầu, sau đó thêm muối và gia vị. Tương tự trên giá đỗ, nhiều người chỉ ăn phần thân mà không biết rằng phần hạt đậu chứa nhiều vitamin hơn trong thân gấp 2-3 lần.

Ngoài ra, sau khi chế biến các món rau củ quả chín nhưng không ăn ngay điều này khiến vitamin B1 trong rau sẽ bị mất tới 25%. Vitamin C trong bắp cải sau khi nấu chín 15 phút sẽ mất tới 20%,… Bên cạnh đó, rau củ quả khi chế biến sẽ hòa tan một phần vitamin vào nước canh, vì thế không nên chỉ lấy rau và bỏ nước.

Ăn rau củ chứa nhiều tinh bột

3 sai lầm khi ăn rau khiến cân nặng không giảm lại còn tăng vù vù

Nhiều tinh bột là điều cấm kị đối với người giảm cân. Vì tinh bột chứa lượng calo rất lớn trong khi nhiệm vụ của bạn là hạn chế càng nhiều calo càng tốt. Khi vào cơ thể tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường và tạo thêm nhiều tế bào mỡ khiến bạn tăng cân.

Vì vậy, những loại rau củ nhiều tinh bột như các loại đậu, hạt, bắp ngô… bạn không nên ăn quá nhiều, hạn chế chúng càng nhiều càng tốt.

Theo ngoisao.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast