Đồng hồ Big Ben sẽ im lặng trong 4 năm

“BigBen sẽ im lặng” là cụm từ được người dân London và thế giới nhắc đến nhiều nhất trong những ngày gần đây.

Đồng hồ Big Ben sẽ tạm ngừng hoạt động vào tuần tới để thực hiện các hoạt động bảo tồn. "Big Ben im lặng sẽ là một cột mốc quan trọng trong dự án bảo tồn. Chương trình thiết yếu này giúp chiếc đồng hồ có thể tồn tại lâu dài", Steve Jaggs, một trong những người sẽ tham gia vào dự án này, phát biểu trong một tuyên bố tại Quốc hội vào ngày 14/8.

dong ho big ben se im lang trong 4 nam

Khi hoàng hôn, bốn mặt đồng hồ màu ngà được chiếu sáng để mọi người có thể nhìn thấy Big Ben dù đứng cách xa đó. Ảnh: AP.

Theo đó, chiếc đồng hồ nổi tiếng này sẽ hoạt động trong âm thầm đến năm 2021 nhưng chuông sẽ được rung lên vào những dịp quan trọng như đêm Giao thừa. Big Ben đổ chuông lần cuối vào lúc 24h (giờ địa phương) ngày 21/8.

Đây cũng là khoảng thời gian dài nhất mà Big Ben im lặng trong suốt lịch sử gần 160 năm tồn tại của nó, AFP đưa tin ngày 15/8.

Trong quá trình bảo dưỡng, các bánh răng và kim giờ, phút, giây cũng như các mặt số sẽ được tháo ra, lau chùi và sửa chữa. Một động cơ điện sẽ tạm thay thế để điều khiển Big Ben trong quá trình bảo dưỡng. Chi phí cho dự án này ước tính khoảng 29 triệu bảng Anh.

Big Ben có tên đầy đủ là Tháp đồng hồ của cung điện Westminster, xây dựng vào thế kỷ 19. Nó được biết đến như một biểu tượng cao quý của nước Anh. Vào ngày diễu binh mừng 60 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, quốc hội Anh tuyên bố tháp Big Ben được đổi thành tháp Elizabeth nhưng mọi người vẫn quen gọi là Big Ben.

Đồng hồ Big Ben từng vài lần tạm ngừng hoạt động để bảo dưỡng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast