NATO tiến hành hàng loạt vụ không kích vào Sirte

Ngày 25/9, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thực hiện hàng loạt vụ không kích nhằm vào thành phố Sirte, quê hương và cũng là thành trì cuối cùng của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, mở đường cho quân của lực lượng chính phủ lâm thời Libya tiến sâu vào thành phố này.

Theo các nguồn tin tại chỗ, chiến trường Sirte liên tiếp rung chuyển bởi các vụ nổ trong các vụ không kích không ngừng của NATO.

Từ cửa ngõ phía Đông, hàng trăm tay súng thuộc Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) tiến công vào thành phố trên những chiếc xe tải lớn, tay giơ cao biểu tượng chiến thắng.

Lực lượng NTC tại phố Al-Etha''a, cách trung tâm thành phố Sirte khoảng 7km ngày 24/9. (Nguồn: THX/TTXVN)
Lực lượng NTC tại phố Al-Etha''a, cách trung tâm thành phố Sirte khoảng 7km ngày 24/9. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tuy nhiên, lực lượng ủng hộ ông Gaddafi vẫn tỏ ra khó khuất phục khi cùng ngày đã tấn công vào thành phố Gadham giáp giới Nigeria.

Hôm qua (24/9), lực lượng của NTC đã chọc thủng cửa ngõ phía Đông và tiến vào thành phố này mà không vấp phải bất kỳ sự kháng cự nào từ phía lực lượng của ông Gaddafi.

NATO cho biết tổ chức này đang tiến gần tới "giai đoạn cuối" các chiến dịch không kích tại Libya.

Người phát ngôn của ông M.Gaddafi đã cáo buộc NATO và các lực lượng của NTC đã sát hại hàng trăm thường dân trong các cuộc tấn công vào thành phố Sirte./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast