Cháy rụi chợ trung tâm thủ đô Vientiane, Lào

Ngọn lửa phát ra đã thiêu rụi toàn bộ các ki-ốt hàng trong chợ.

Phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Lào đưa tin, vào lúc 20h30 tối 26/3, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ ngôi chợ trung tâm Thủ đô Vientiane. Vụ cháy kéo dài đến nay vẫn chưa được dập tắt.

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội

Đây là vụ cháy chợ Thongkhankham, ngôi chợ giữa trung tâm thành phố thủ đô Vientiane của nước bạn Lào, nơi có hàng ngàn hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 30% là tiểu thương Việt kiều và lao động tự do người Việt. Ngôi chợ nằm trên trục đường ASEAN thuộc quận Chanthabouri. Ngọn lửa phát ra khoảng lúc 20h tối 26/3, đã thiêu rụi toàn bộ các ki-ốt hàng trong chợ. Được biết, các hộ tiểu thương đều gửi lại hàng hóa hoặc lập các kho dự trữ tại chợ.

Khi ngọn lửa bốc lên dữ dội, sau 40 phút, các lực lượng chức năng của Lào đã đến ứng cứu nhưng không thể làm được gì bởi lửa cháy quá nhanh, có gió và đang vào mùa khô.

Hàng nghìn người dân và các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ chỉ biết nhìn ngọn lửa đang thiêu rụi các quầy hàng của mình và đợi cho ngọn lửa tàn.

Lúc này, lực lượng dân phòng và cảnh sát được huy động để giữ trật tự, không cho người dân vào gần đám cháy để khỏi nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản, hàng hóa chuẩn bị cho tết Lào vào giữa tháng 4 tới đã bị cháy rụi hoàn toàn.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast