Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm ở cánh đồng thị trấn Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Trong lúc ra đồng Cồn Dinh, thuộc tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà – Hà Tĩnh), một người dân đã phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong chiếc chăn nhung.

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm ở cánh đồng thị trấn Lộc Hà

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm tại cánh đồng (ảnh lực lượng chức năng cung cấp)

Được biết, vào khoảng 3h ngày 22/10, anh Nguyễn Thái Học, trú tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà – Hà Tĩnh) đi ra cánh đồng gần nhà, bất ngờ phát hiện bên bờ ruộng có một chiếc chăn nhung, tiến lại gần anh Học hoảng hốt phát hiện 1 đứa trẻ sơ sinh được quấn trong chiếc chăn.

Cháu bé tình trạng sức khỏe yếu, toàn thân đã lạnh tím tái, thế nên anh Học đã đưa vào Trạm Y tế xã Thạch Kim cấp cứu. Sau gần 2 ngày được chăm sóc, sức khỏe cháu bé đã được ổn định.

Hiện, chính quyền địa phương đã tạm thời giao cháu bé cho 1 gia đình ở thị trấn Lộc Hà để chăm sóc.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Văn Thành Đô - Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của cháu đã được ổn định. Chúng tôi đang tạm thời giao cháu cho 1 gia đình trên địa bàn để chăm sóc. Chúng tôi đang phát thông báo tìm mẹ, hoặc người thân cháu bé. Nếu sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được mẹ cháu bé, thì chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật cho gia đình nào cần nuôi cháu bé”.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast